Kiểm điểm các tổ chức, cá nhân để xảy ra cháy rừng

UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã có văn bản giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, soát xét, tham mưu xây dựng đề cương kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vụ cháy rừng xảy ra tại địa bàn huyện Hương Sơn, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-7-2019 để xử lý vi phạm.

Yêu cầu UBND huyện Hương Sơn rút kinh nghiệm và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn. Chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân để xảy ra các vụ cháy rừng vừa qua, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vụ cháy rừng, báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Hương Sơn đã xảy ra một số vụ cháy rừng nghiêm trọng, làm thiệt hại nhiều diện tích rừng tại các địa phương như Sơn Trung, Sơn Lễ…, ảnh hưởng môi trường sinh thái và đời sống nhân dân trên địa bàn, đặc biệt gần đây nhất là vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực núi Nầm, giáp ranh giữa xã Sơn Thủy và Sơn Châu vào ngày 8 và 9-7.

Cùng ngày, Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, các vụ cháy rừng trồng cây keo lai của các hộ gia đình và rừng trồng thông lấy nhựa do Ban quản lý rừng phòng hộ Hương Thủy quản lý thuộc địa bàn các phường: Thủy Châu, Phú Bài và Thủy Phương, thị xã Hương Thủy bị cháy trong 2 ngày 28 và 29-6 gây thiệt hại 131,47ha rừng (Báo SGGP đã thông tin). 

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết, đang chỉ đạo Hạt Kiểm lâm liên huyện Tuy Phước (TP Quy Nhơn) phối hợp với Công an TP Quy Nhơn tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy ở núi Bà Hỏa (đoạn thuộc phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để xử lý nghiêm.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 ngày 12-7, người dân tại khu vực 4 (phường Đống Đa) phát hiện núi Bà Hỏa bùng cháy dữ dội. Nhận được tin báo cháy, lãnh đạo TP Quy Nhơn đã huy động trên 630 chiến sĩ các lực lượng đóng tại địa bàn TP Quy Nhơn cùng với đông đảo người dân địa phương tổ chức dập lửa. Đến hơn 0 giờ ngày 13-7, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Theo kết quả đo đạc ban đầu của đơn vị chức năng, có trên 1,5ha rừng bị lửa lớn thiêu rụi.

Tin cùng chuyên mục