Kịch tính trong từng thử thách

Qua 9 tập phát sóng, Thử thách trốn thoát mang đến màu sắc mới lạ giữa thị trường các chương trình giải trí. Lần đầu tiên có một chương trình truyền hình thực tế Việt về giải đố và trốn thoát khiến khán giả không chỉ hồi hộp dõi theo mà cũng phải... xoắn não với loạt thử thách liên tục thay đổi.  
Mới mẻ, kịch tính là điểm hấp dẫn của chương trình Thử thách trốn thoát
Mới mẻ, kịch tính là điểm hấp dẫn của chương trình Thử thách trốn thoát

“Nể ê kíp chương trình thật sự, ý tưởng rất tuyệt vời, mỗi tập lại nâng tầm lên một chút. Dù khung cảnh phòng chơi còn hạn hẹp và hạn chế về mặt thẩm mỹ, nhưng sự khéo léo tài tình và rất nhiều chất xám của ê kíp xây dựng thử thách vẫn làm khán giả cảm thấy thích thú theo dõi” là một trong nhiều lời khen dành tặng cho các tập đã phát sóng vừa qua. 

Format của Thử thách trốn thoát không quá phức tạp. 5 người chơi chính gồm: Hari Won, Song Luân, Tuấn Trần, Trương Quỳnh Anh và chàng trai “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng sẽ phải lần lượt vượt qua các câu đố của ban tổ chức để mở khóa 8 căn phòng. Các thử thách không hề được biết trước, đòi hỏi người chơi phải vận dụng trí não, suy luận logic, thể lực và đặc biệt là sự đoàn kết để vượt qua.  

So với các chương trình truyền hình thực tế có yếu tố giải mã hay thi đấu về trí tuệ, điều thú vị ở Thử thách trốn thoát là các thử thách có nội dung rất đa dạng và độ khó luôn tăng dần. Có thể kể đến: giải đáp ô chữ Sudoku, lật mở và ghép ô chữ, khám phá mã Morse, đọc bản tin thể thao bằng 3 thứ tiếng, dùng độ khéo léo vượt qua ma trận dây giăng, tìm mã QR…   

Ở tập 5-6, khán giả quay ngược thời gian để khám phá rất nhiều thông tin và dữ kiện liên quan đến bộ môn nghệ thuật cải lương từ phục trang, đạo cụ đến xướng âm… Khoảnh khắc cuối cùng, khi người chơi cùng dõi theo trích đoạn Tiếng trống Mê Linh trên sân khấu khiến không ít khán giả xúc động.

Sang đến tập 7-8, chủ đề về môi trường được làm rõ thông qua các thử thách với độ khó rất cao. Không ít khán giả hy vọng và bày tỏ, các tập tiếp theo của chương trình sẽ có những câu chuyện vinh danh những con người thầm lặng cống hiến cho xã hội, khơi gợi lại những trò chơi tuổi thơ hay lịch sử giữ nước hào hùng của cha ông ta.

Điều thú vị không kém ở Thử thách trốn thoát là cá tính của mỗi người chơi được bộc lộ rõ hơn qua mỗi tập phát sóng. Một Hà Việt Hoàng thông minh, nhạy bén trong những thử thách đòi hỏi IQ cao. Một Song Luân với óc suy luận logic. Tuấn Trần đầy dí dỏm. Trương Quỳnh Anh với óc quan sát tinh tế. Hari Won cũng bộc lộ không ít tài lẻ. Luật chơi hấp dẫn và người chơi cá tính là 2 trong số các yếu tố khiến càng về cuối, chương trình càng thu hút khán giả nhiều hơn. 

Thử thách trốn thoát lên sóng lúc 21 giờ 15 chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Tin cùng chuyên mục