Kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Thừa Thiên – Huế

Chiều 26-7, tại buổi họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo cơ quan chức năng kích hoạt ngay 3 trạm kiểm soát dịch Covid-19 vào chiều cùng ngày tại huyện Phú Lộc, thị xã Hương Thủy và Ga Huế để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra phương tiện vận chuyển hành khách từ Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, tại các cửa ra vào nhà ga.
Người dân kê khai y tế khi đến Huế
Người dân kê khai y tế khi đến Huế

Đồng thời, kê khai y tế đối với tất cả người dân đến Huế để giám sát. Đặc biệt, người dân, du khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng tiếp tục phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”, tập trung nắm tình hình để rà soát, kiểm tra nghiêm ngặt số người xuất nhập cảnh, lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài.

“Kích hoạt trở lại 23 đội phản ứng nhanh, tiến hành truy vết đối với tất cả các đối tượng có tiếp xúc gần, tiếp xúc trung gian đối với các ca bệnh ở Đà Nẵng. Sẵn sàng các khu cách ly, rà soát hệ thống khai báo y tế; khai báo người địa phương khác đến Huế. Khi phát hiện các trường hợp F1 phải nghiêm túc đưa vào các cơ sở cách ly, triển khai xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, sẵn sàng các kịch bản có thể xảy ra. Xin hỗ trợ và mua thêm 10.000 kit test để sẵn sàng xét nghiệm Covid-19 khi cần thiết”, ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tại buổi họp giao ban.

Kích hoạt 3 trạm kiểm soát dịch Covid-19 tại Thừa Thiên – Huế ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phương kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm trung chuyển người và phương tiện xe máy, xe thô sơ qua hầm Hải Vân 

Sáng cùng ngày, tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại điểm trung chuyển người và phương tiện xe máy, xe thô sơ qua hầm Hải Vân (thuộc địa phận huyện Phú Lộc), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương cho rằng, trước 16 giờ ngày 26-7, huyện Phú Lộc phải hoàn tất công tác chuẩn bị phòng chống dịch đối với các địa bàn trọng điểm giáp ranh với TP Đà Nẵng và các địa phương có tuyến đường quốc lộ 1A đi qua. Đồng thời đề nghị ngành y tế cần bố trí đủ lực lượng để tiến hành thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch như vật tư y tế, thuốc khử trùng, nước rửa tay.

Tin cùng chuyên mục