Kích cầu du lịch TPHCM lần 2: Khai thác các điểm đến an toàn, hấp dẫn

Các sản phẩm du lịch mới lạ cùng nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng kết nối TPHCM với các địa phương tiếp tục là điểm nhấn thú vị, góp phần phục hồi ngành du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. Trong đó, ngành du lịch tiếp tục tập trung giới thiệu các điểm đến an toàn để tạo sự yên tâm cho du khách. 

Hàng trăm chương trình, sản phẩm mới

Công việc bận rộn, không sắp xếp được thời gian rảnh nên cả nhà chị Hoàng Thị Kim Thúy (ngụ đường Lý Thái Tổ, quận 10) chọn tour du lịch trải nghiệm cảnh đẹp nội thành TPHCM. “Tụi nhỏ được ngắm sông Sài Gòn, chụp những góc hình đẹp làm kỷ niệm, trải nghiệm làm nông dân bắt cá... cũng rất vui, thú vị. Thay vì mất thời gian dài hơn, chúng tôi chỉ gói gọn 1 ngày 1 đêm cho chuyến đi vòng thành phố”, chị Kim Thúy tâm sự.  

Hiện tại, nhiều hãng lữ hành cũng liên tục có các tour ngắn ngày, từ bình dân đến cao cấp để phục vụ khách hàng. Sản phẩm du lịch tập trung vào nhóm khách nhỏ, khách gia đình, các gói sản phẩm du lịch theo yêu cầu của khách. Ví dụ như, Saigontourist mở tour buýt đường sông đến Khu du lịch Bình Quới, thưởng thức ẩm thực dân gian, nghỉ đêm tại Bình Quới.

Hoặc như TST Tourist kết hợp với Saigon Waterbus, Bảo tàng Áo dài giúp du khách trải nghiệm, ngắm cảnh sông Sài Gòn từ nhiều góc đẹp, mới lạ. Một số điểm nhấn khác gồm các điểm tham quan như bảo tàng, khách sạn, tòa nhà Land Mark, Khu du lịch Đầm Sen; trải nghiệm một ngày làm đầu bếp nhí (khách sạn Sofitel), học nấu ăn... cũng thu hút sự quan tâm của du khách. Theo thống kê sơ bộ của Sở Du lịch TPHCM, có khoảng 300 chương trình kích cầu du lịch với mức giá ưu đãi được tung ra sau đợt dịch Covid-19 lần 2 nhằm hỗ trợ nhu cầu vui chơi, du lịch của người dân. 

Kích cầu du lịch TPHCM lần 2: Khai thác các điểm đến an toàn, hấp dẫn ảnh 1 Du khách tham quan tour nội đô TPHCM

Để thu hút dòng khách tiềm năng, TPHCM cũng đã kết nối với các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long... đưa khách đến TPHCM và ngược lại. Cách nay ít ngày, Sở Du lịch TPHCM đã ký kết hợp tác với Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 5 tỉnh khác (Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh) với tên gọi “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn”. Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với tiềm năng và lợi thế sẵn có của địa phương, dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang được kiểm soát tốt, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu hút nhiều du khách đến từ TPHCM cũng như các tỉnh thành.

Song song đó, Sở Du lịch tỉnh này cho hay sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp, hãng lữ hành của TPHCM đưa du khách đến vui chơi, khám phá vẻ đẹp của thành phố biển với nhiều điểm đến hấp dẫn như: tham quan xưởng đóng tàu, giàn khoan dầu tại vịnh Marina; Bảo tàng Bà Rịa - Vũng Tàu; Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor... Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có thêm các chương trình giảm giá sâu, ưu đãi cho khách hàng từ 10%-30%. 

Lan tỏa vẻ đẹp du lịch Việt  

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch TPHCM, thông điệp chung của du lịch TPHCM vẫn là “TPHCM - Sống động từng trải nghiệm”, đồng thời khuyến khích “Người TPHCM đi du lịch TPHCM”. Sở Du lịch TPHCM cũng triển khai chương trình “TPHCM nghĩa tình - du lịch san sẻ yêu thương”, thông qua việc phối hợp với các quận huyện tổ chức cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật… du lịch miễn phí với những chương trình hấp dẫn, chất lượng tại thành phố.

“Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2020, diễn ra từ 11-10 đến 20-11, là một trong những sự kiện ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI; hưởng ứng chủ đề năm 2020 - Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị thuộc chuỗi Chiến dịch TPHCM xin chào... Những hoạt động này nhằm quảng bá vẻ đẹp TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau cú đánh bồi của dịch Covid-19”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói. 

Nhấn mạnh về đối tượng khách phục vụ ở thời điểm này, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chỉ ra rằng, hiện nay chỉ còn du lịch nội địa, đối tượng khách quốc tế chỉ có khách đã đến và làm việc tại Việt Nam, các chuyên gia, lãnh đạo của các doanh nghiệp sẽ đến và làm việc ở nước ta. Lúc này, doanh nghiệp phải “tạm quên” thị trường khách quốc tế, tập trung nguồn lực khai thác du lịch nội địa. Doanh nghiệp nên chú trọng vào thế mạnh của từng địa phương, ví dụ như: du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa ẩm thực. Với tình hình hiện nay, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục là loại hình du lịch an toàn vừa để nghỉ dưỡng, vừa để tránh dịch.

“TPHCM cần liên kết ngay với tất cả các tỉnh thành nhằm gắn kết du lịch sinh thái, sông nước. Muốn giữ vững vị trí trung tâm du lịch, TPHCM nên tổ chức thường xuyên các sự kiện hội thảo, hội chợ, thể thao... góp phần tạo mối liên kết chặt chẽ với các địa phương lân cận, giúp khách lưu lại lâu hơn và tiếp tục hành trình khám phá, trải nghiệm dài hơn”, ông Nguyễn Hữu Thọ góp ý.

Tin cùng chuyên mục