Kia Sorento và Sedona vượt mốc 10.000 xe


Tại Việt Nam, Kia được biết đến là thương hiệu thành công doanh số bán ở các phân khúc xe cỡ nhỏ như Morning, sedan cỡ trung như Cerato, K3, Rio… luôn nằm trong Top những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. 
Tuy nhiên, ít ai biết 2 mẫu xe cỡ lớn là Sorento và Sedona cũng đang là những mẫu xe đạt doanh số cao của thương hiệu Kia tại Việt Nam. Với doanh số vượt mốc 10.000 xe của 2 mẫu xe này, có thể nói Kia tại Việt Nam đang có sự chuyển mình mạnh mẽ, bất chấp thị trường ô tô trong nước còn nhiều biến động.

Theo đánh giá từ người tiêu dùng, sở dĩ 2 mẫu xe này đều liên tục nằm trong top những mẫu xe bán chạy trên thị trường chính vì nó đáp ứng được tính đa dụng cho người tiêu dùng. Ngoài ra, có thể khẳng định hãng Kia cũng rất không ngoan biết cách “làm mới” sản phẩm khi liên tục nâng cấp, cải tiến sản phẩm, giá bán rất cạnh tranh, tạo điều kiện cho người tiêu dùng sở hữu xe dễ dàng hơn.   

Với Kia Sorento

Đây là mẫu SUV đang rất thu hút thị trường với tính năng mạnh mẽ, đa dụng hơn.  Tính từ đầu năm đến nay, Kia đã liên tục nâng cấp, ra các phiên bản mẫu mới, trang bị mới từ màu mới, phụ kiện, đặc biệt là giảm giá xuống thấp nhất phân khúc… từ 789-939 triệu đồng. 

Sau 15 năm có mặt trên thị trường, Sorento đạt doanh số tích lũy gần 2 triệu xe, một con số ấn tượng với một mẫu xe hơi thương hiệu Hàn Quốc. Trong 8 tháng đầu năm 2017, doanh số trên thị trường toàn cầu của Sorento là gần 200.000 xe.

Tại thị trường Việt Nam, Thaco lần đầu tiên giới thiệu Sorento thế hệ mới vào năm 2014. Với thiết kế thể thao, trang bị tiện nghi, vận hành ấn tượng và an toàn, Sorento đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe chủ lực có doanh số cao nhất của Kia tại Việt Nam. Tính từ 2014 đến nay, doanh số tích lũy của Sorento đạt gần 10.000 xe, trong đó 11 tháng đầu năm 2017 đạt gần 1.500 xe, nằm trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất…

Ưu điểm nội thất Sorento là khá nhiều tiện nghi với các chi tiết bọc da, hoặc mạ crôm, hoặc được giả gỗ. Màn hình đa thông tin 7 inch ở trung tâm, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô-lăng tích hợp các nút điều khiển, hệ thống điều hòa độc lập hai vùng, hệ thống lọc khí ion, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, tích hợp GPS, Bluetooth, các cổng kết nối AUX, USB, iPod.
Kia Sorento và Sedona vượt mốc 10.000 xe ảnh 1
Với Kia Sedona Sedona là mẫu xe dẫn đầu phân khúc MPV tại Việt Nam. Thời gian gần đây Sedona luôn thu hút thị trường không chỉ vì nó đang ngày một đáp ứng nhu cầu thật của người tiêu dùng mà còn liên tục giảm giá còn từ 1,268 tỷ-1,080 tỷ đồng.  Ra mắt trong hình ảnh một mẫu xe MPV cỡ lớn vào năm 2015 khi phân khúc còn chưa có quá nhiều đối thủ, Kia Sedona nhanh chóng khẳng định vị trí với doanh số bán ra luôn thuộc top đầu phân khúc. Để giữ được vị thế của mình, mẫu xe không ngừng đổi mới hoàn thiện hơn và Kia Sedona 2017 chính là một câu trả lời chứng minh cho điều đó. Là mẫu xe gia đình cỡ lớn, Sedona không chỉ thu hút với thiết kế sang trọng, hiện đại chiếc MPV còn luôn hướng người dùng tới sự tiện nghi, thoải mái và an toàn với nhiều tính năng công nghệ hiện đại được sử dụng cho mẫu xe. Kia Sedona cung cấp ra thị trường với 2 phiên bản máy dầu và máy xăng đều cho khối động cơ mạnh mẽ. Máy dầu dung tích xi lanh 2.2L với 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp 16 van DOHC cho công suất cực đại 190HP tại 3.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 440Nm tại 1.750-2.750 vòng/ phút. Máy xăng sử dụng động cơ Lambda 3.3 L với 6 xi lanh thẳng hàng kết hợp 24 van DOHC cho công suất cực đại 266HP tại 6.400 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại 318Nm tại 5.200 vòng/phút.Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp sang số êm ái, linh hoạt. Sedona 2017 được tích hợp hệ thống ga tự động, khóa cửa tự động theo tốc độ, hệ thống chống trộm. Ngoài ra mẫu MPV còn được trang bị hệ thống bảo đảm an toàn tiên tiến gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cảnh báo điểm mù BSD, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước - sau.
Kia Sorento và Sedona vượt mốc 10.000 xe ảnh 2

Tin cùng chuyên mục