Khuyến mãi tập trung mang lại lợi ích kép

Hoạt động khuyến mãi tập trung quốc gia định kỳ được tổ chức hàng năm đã trở thành sân chơi lớn, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp và tạo cơ hội mua sắm sản phẩm giá tốt cho người dân.
Hàng hóa được giảm giá mạnh tại hệ thống Co.opmart
Hàng hóa được giảm giá mạnh tại hệ thống Co.opmart

Doanh nghiệp kích cầu

Bộ Công thương vừa thông báo về việc tổ chức “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 trên quy mô toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Chương trình năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 15-11 đến ngày 22-12-2022, nhằm thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Qua đó kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước. Chương trình cũng nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam; quảng bá sản phẩm, văn hóa các vùng miền và thu hút du lịch. 

Cũng như năm trước, các thương nhân trên toàn quốc khi tham gia Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia sẽ được thực hiện chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi. Đặc biệt, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.

Trước đó, năm 2021, Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia bao gồm chuỗi các hoạt động thực hiện tại các địa phương, đã góp phần kích cầu hàng hóa tiêu dùng và hàng hóa phục vụ cho sản xuất, tiến tới thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Chương trình đã tạo sức lan tỏa lớn khi hầu hết các địa phương trong cả nước đều hưởng ứng, tham gia.

Thậm chí, một số tỉnh, thành phố còn ban hành chương trình khuyến mãi tập trung tại địa phương để tổ chức thêm các hoạt xúc tiến thương mại khác như: Hà Nội với Chương trình khuyến mãi tập trung TP Hà Nội năm 2021, TPHCM với chương trình Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 - Shopping Season 2021, Hải Phòng với Tháng khuyến mãi Hải Phòng 2021…

Qua việc thực hiện đồng loạt quy mô lớn, các doanh nghiệp tham gia chương trình không chỉ thu hút lượng khách mua sắm tăng mạnh mà còn có doanh thu “khủng” - gấp đôi - so với mức bán bình thường. “Vào đợt tham gia tháng khuyến mãi tập trung năm trước, chúng tôi giảm giá đến 50% cho tất cả các mặt hàng tại siêu thị. Nhờ đó lượng khách tới mua sắm tăng lên khoảng 30% so với tháng bình thường và doanh thu bán ra cũng tăng tương ứng”, giám đốc một doanh nghiệp tại TPHCM chia sẻ. 

Người tiêu dùng hưởng lợi

Thực tế không phải chờ tới chương trình khuyến mãi tập trung ở quy mô quốc gia mà ngay từ tháng 5, tháng 6-2022 một số địa phương như Hà Nội và TPHCM đã tổ chức khuyến mãi trên quy mô lớn toàn thành phố. Điển hình là ngày 15-6 vừa qua, TPHCM đã khai mạc chương trình “Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2022” với gần 1.800 chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Theo Sở Công thương TPHCM, phần lớn doanh nghiệp tham gia thuộc lĩnh vực tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm với mức giảm giá phổ biến 30-70%, thậm chí nhiều đơn vị áp dụng “mua 2 tặng 1” hoặc  giảm giá 90-95% cho mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm thiết yếu...

Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… của Saigon Co.op tham gia khuyến mãi sâu từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại).

Đại diện Saigon Co.op cho biết, tham gia giảm giá có 5 ngành hàng, gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc với quy mô lớn trên toàn TPHCM. Trong đó, các sản phẩm đồ dùng và may mặc như bếp điện hồng ngoại, nồi chiên không dầu, bình giữ nhiệt, hộp thực phẩm ngăn đông, bình nước nhựa, hũ thủy tinh, bàn ủi hơi nước, hộp thủy tinh, ly thủy tinh, bộ hộp cơm, ruột gối các loại… đến từ các Lock&Lock, Luminarc, Diễm Trúc có mức giảm giá từ 51% lên đến miễn phí 100% cho sản phẩm thứ 2 cùng loại.

Tương tự, các sản phẩm hóa phẩm tắm gội, tẩy rửa, chăm sóc răng miệng giảm giá lên đến 55% và một số sản phẩm áp dụng khuyến mãi mua 1 tặng 1 đến từ các thương hiệu Lix, Truecare, On1, Thale, Aquala, Colgate, Nano Plus, Jordan… Đáng chú ý, chương trình “Cơm nhà tròn vị giá chỉ 1/2” từ ngày 16-6 đến 29-6 với giá giảm chỉ còn một nửa, áp dụng cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ, bao gồm gạo ngon, gạo lứt, hạt nêm, nước mắm, muối ớt chanh...

Điều đặc biệt, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart, khẳng định, chất lượng hàng hóa tại hệ thống Co.opmart vẫn luôn được đặt lên hàng đầu, chất lượng được chú trọng ở tất cả các chương trình giảm giá. Riêng về nguồn hàng, đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 50-100% so với đầu năm 2022.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh giá hàng tiêu dùng đang tăng “chóng mặt” do tác động của chi phí đầu vào và xăng dầu thì việc tổ chức khuyến mãi tập trung quy mô lớn trên toàn quốc là giải pháp thiết thực để doanh nghiệp kích cầu, đồng thời người tiêu dùng được hưởng lợi vì giá hàng hóa đã giảm sâu so với bình thường.

Saigon Co.op đã và đang chủ động làm việc cùng các địa phương, các hợp tác xã, nhà vườn để hình thành chuỗi cung ứng được chuyên môn hóa, với kế hoạch sản xuất nuôi trồng cụ thể, có sự cam kết về giá cả, số lượng, chất lượng và đầu ra của sản phẩm. Vì thế, giá cả hàng hóa trong hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food... luôn giữ được mặt bằng giá tốt nhất, đặc biệt là nhiều hàng hóa thiết yếu giữ được sự ổn định, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tin cùng chuyên mục