Khuyến mãi sâu cho khách mua tour

Từ chiều 7-9, du khách trong nước và quốc tế bắt đầu dồn về Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2018 (ITE HCMC 2018) diễn ra tại quận 7 (TPHCM). Đây là chuỗi sự kiện do UBND TPHCM phối hợp cùng Bộ VH-TT-DL tổ chức. 
Khách hàng tham quan, tìm hiểu các tour du lịch tại ITE HCMC 2018 ngày 7-9
Khách hàng tham quan, tìm hiểu các tour du lịch tại ITE HCMC 2018 ngày 7-9

Ưu đãi đậm

Hòa vào đám đông sau cơn mưa chiều bất chợt, bà Nguyễn Nhã Lan (ngụ tại quận 9) cho biết ITE năm nào bà cũng ghé mua tour trong nước hoặc quốc tế. Bởi sự kiện thu hút khá đông các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự, nên sản phẩm được ưu đãi với mức giá tốt. Thêm nữa, các hãng lữ hành tư vấn cho khách rất cặn kẽ về việc làm sao có thể đậu visa ở một số thị trường khó tính (Mỹ, Anh, Pháp…) nên bà và bạn bè cực kỳ yên tâm. 

Thông tin nhanh từ các hãng lữ hành như Saigontourist, BenThanh Tourist, khách hàng đến tìm hiểu và đặt các tour du lịch mùa thu đến các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong nước khá đông, do giá tour khuyến mãi khá mềm, mức giảm nhiều nhất lên tới 50% tour du lịch trong nước.

Ví dụ, mua tour trong nước chỉ từ 6.999.000 đồng, du khách sẽ có dịp chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại; chỉ từ 4.499.000 đồng, du khách có thể khám phá hành trình di sản miền Trung… Một số công ty du lịch còn có chùm tour giảm giá trực tiếp cho khách tại ITE HCMC 2018. Chẳng hạn như vào 11 giờ trưa 8-9, khách mua tour có cơ hội 100% trúng tour, trúng quà tặng… Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng tung ra gói kích cầu du lịch, như giảm hàng ngàn vé máy bay dành cho khách lẻ đi trong nước - còn 299.000 đồng/chiều, khách quốc tế giảm còn 210.000 đồng/chiều, giá vé cho khách lẻ đi Jetstar Pacific còn 99.000 đồng/chiều…

Cảnh giác tour giá rẻ 

Tính đến thời điểm hiện tại, danh sách khách hàng bị Công ty Golux lừa đảo (Báo SGGP đã phản ánh) tiếp tục nối dài, với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Người bị hại có địa chỉ rải rác ở nhiều tỉnh thành, trong đó khách ở TPHCM chiếm tỷ lệ cao nhất. 

Chiều 7-9, tại TPHCM, Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TPHCM (trực thuộc Hiệp hội Du lịch TPHCM) đã trao thẻ hội viên đợt đầu tiên cho 150 hướng dẫn viên du lịch, đang công tác tại Saigontourist, TST Tourist, Du lịch Việt, Hoa Binh Tourist… Song song đó, Hiệp hội Du lịch TPHCM  cũng chính thức ra mắt trang thông tin điện tử huongdanvienhcm.com.vn và fanpage www.facebook.com/chihoihdvtphcm nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của chi hội, hỗ trợ tích cực cho hướng dẫn viên trong công việc. Hướng tới, các kênh thông tin trên sẽ cập nhật được các tour trống, nhu cầu tuyển gấp hướng dẫn viên vào mùa cao điểm… 

Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu có tour giá rẻ, không lợi nhuận như một số hãng lữ hành quảng bá hay không? Câu trả lời thẳng thắn của chính lãnh đạo của một số hãng lữ hành tên tuổi là “Không có”. Thế nhưng, khách hàng đặt mua tour lại thường rất quan tâm đến giá cả, nên ngọn nguồn bị lừa cũng bắt đầu từ đây. Các chuyên gia du lịch khuyến cáo, khách không nên chỉ tập trung vào giá tour rẻ, mà cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố khác như tính hợp pháp, uy tín của đơn vị tổ chức; nên yêu cầu hãng lữ hành tổ chức tour cho xem giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế (nếu đi nước ngoài), hoặc giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa (tour trong nước); tra cứu thông tin trên mạng về lai lịch công ty, so sánh mức giá tour của các hãng lữ hành khác; xem chi tiết các gói bảo hiểm du lịch… Khách cũng nên tham khảo một số thông tin về giá dịch vụ cơ bản như vé máy bay, chi phí dịch vụ, giá xe, chi trả cho hướng dẫn viên…

Cộng các khoản lại sẽ tính ra giá tour bình quân, so sánh với giá chào bán của doanh nghiệp, nếu thấy bán thấp hơn một cách đáng ngờ tức là tour có vấn đề. Ví dụ, hiện nay trên thị trường chào bán tour đi bờ Tây nước Mỹ với giá chỉ hơn 30 triệu đồng trong thời gian 7 ngày. Mức giá này được giám đốc truyền thông chuyên tour Mỹ của một hãng lữ hành nói thẳng rằng không thể thực hiện được. Bởi theo vị này, nếu cộng cả tiền ăn, ở, các chi phí dịch vụ, vé máy bay khứ hồi… thì doanh nghiệp lỗ nặng. “Doanh nghiệp làm dịch vụ phải có lời để duy trì và phát triển công ty. Không ai kinh doanh để bù lỗ”, vị giám đốc này nhận định.

Tin cùng chuyên mục