Khuyến khích khách hàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Đây là một trong những nội dung trọng tâm được Công ty Điện lực Tân Bình (trực thuộc EVNHCMC) triển khai tại Hội nghị khách hàng năm 2019 tổ chức mới đây.
Công ty Điện lực Tân Bình và đại diện khách hàng ký kết tham gia chương trình DR
Công ty Điện lực Tân Bình và đại diện khách hàng ký kết tham gia chương trình DR

Theo đó, chương trình điều chỉnh phụ tải (Demand Response - DR) là chương trình quản lý nhu cầu điện, nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm tải tạm thời các thiết bị sử dụng điện không cần thiết khi có yêu cầu của ngành điện.

Mục tiêu của DR là nhằm giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải và tiết kiệm điện cho khách hàng. DR là nội dung thuộc Thông tư số 23/2017 của Bộ Công thương, quy định nội dung trình tự thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải điện.

Khi tham gia DR, khách hàng sẽ được ưu tiên chăm sóc trong các dịch vụ liên quan về điện, miễn phí bảo trì trạm biến áp… Từ tháng 4-2019 đến nay, Điện lực Tân Bình đã 5 lần thông báo chương trình này đến khách hàng, với tổng cộng 27 lượt khách hàng tham gia, tổng công suất tiết giảm hơn 3.000kW. 

Tại hội nghị, đại diện Công ty Điện lực Tân Bình cũng đã thông tin đến khách hàng kết quả kinh doanh, tình hình cung cấp điện 8 tháng đầu năm 2019; công tác tuyên truyền và lắp đặt điện mặt trời (hiện có 256 khách hàng lắp đặt với tổng công suất 3,02MWp); giải đáp những thắc mắc, đề xuất về điện của người dân trên địa bàn quận; kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân về ngành điện…

Tin cùng chuyên mục