Khuyến cáo không mua, sử dụng hai cuốn sách mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Mặc dù đã có quyết định đình chỉ phát hành, một số đối tượng liên tục liên hệ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, các Sở Tư pháp chào mời mua cuốn sách này bất hợp pháp. 
Tập 1 cuốn sách mạo danh
Tập 1 cuốn sách mạo danh

Hai cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính” (tập 1 và tập 2) do Nhà Xuất bản Lao động liên kết với Nhà sách Dân Hiền xuất bản và phát hành mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh là chủ biên đã bị đình chỉ phát hành từ tháng 6-2021, nhưng thời gian gần đây, một số đối tượng liên tục liên hệ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, các Sở Tư pháp chào mời mua cuốn sách này bất hợp pháp.

Bộ Tư pháp cho biết, sau khi bị phát hiện sai phạm, Nhà Xuất bản Lao động đã đình chỉ phát hành, yêu cầu các nhà sách liên kết phải thu hồi toàn bộ số sách đưa ra để chào hàng và quảng cáo thăm dò thị trường.

Mặc dù đã có quyết định đình chỉ phát hành, một số đối tượng liên tục liên hệ các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, các Sở Tư pháp chào mời mua cuốn sách này bất hợp pháp. Thậm chí nhiều đối tượng giả danh là cán bộ của Bộ Tư pháp, Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật để chào mời, mặc dù Cục này không hề tham gia xây dựng cũng như phát hành cuốn sách.

Khuyến cáo không mua, sử dụng hai cuốn sách mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp ảnh 1 Tập 2 cuốn sách mạo danh lãnh đạo Bộ Tư pháp 

Việc mạo danh thứ trưởng không chỉ ảnh hưởng đến uy tín, cá nhân Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh mà còn đến Bộ, ngành Tư pháp. Đặc biệt, một cuốn sách được coi là cẩm nang trong áp dụng pháp luật (lại là Luật mới được sửa đổi, phạm vi áp dụng bao phủ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội với hơn 250.000 hành vi vi phạm hành chính; 215 chức danh; 16 loại cơ quan thực hiện xử phạt vi phạm hành chính), nếu có những sai sót trong nội dung dẫn đến áp dụng sai, thiếu thống nhất sẽ gây những hậu quả khó lường.

Bộ Tư pháp cũng thông báo để các cá nhân, tổ chức biết, không mua 2 cuốn sách mạo danh nói trên để nghiên cứu, áp dụng trong thực tiễn công việc.

Bộ này cũng đang phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vụ việc nói trên và đề nghị các cơ quan quản lý xuất bản có giải pháp mạnh để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin cùng chuyên mục