Khuya 26-5, TPHCM thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19, kích hoạt đội phản ứng nhanh truy vết ngay trong đêm

Đêm 26-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, vừa ghi nhận thêm 2 bệnh nhân cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12. Đây là 2 vợ chồng sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng tại quận Gò Vấp cùng với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn đã công bố trước đó. 

Tiến hành điều tra, truy vết tại nơi ở trường hợp nghi nhiễm tại huyện Hóc Môn
Tiến hành điều tra, truy vết tại nơi ở trường hợp nghi nhiễm tại huyện Hóc Môn

Hai trường hợp mới ghi nhận này cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định vào ngày 26-5 do có triệu chứng viêm hô hấp.

Hai người này được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi mắc Covid-19. Hiện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Theo điều tra ban đầu nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm.

Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm nay.

Trước đó, như báo SGGP đã thông tin, tối cùng ngày, TPHCM ghi nhân 1 trường hợp nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn được phát hiện khi đi khám bệnh. Các tiếp xúc gần nơi ở, nơi làm việc sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm.

Tin cùng chuyên mục