Khủng bố kích nổ bom tại nhà thờ ở Pakistan, ít nhất 8 người chết và 42 người bị thương

Ít nhất 8 người chết và 42 người bị thương khi những kẻ tấn công đánh bom tự sát và xả súng trong nhà thờ Cơ đốc giáo ở TP Quetta, tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan.
Sơ tán người dân sau vụ tấn công vào nhà thờ ở TP Quetta, tỉnh Baluchistan, Pakistan, ngày 17-12-2017. Ảnh: REUTERS
Sơ tán người dân sau vụ tấn công vào nhà thờ ở TP Quetta, tỉnh Baluchistan, Pakistan, ngày 17-12-2017. Ảnh: REUTERS

Lãnh đạo nội vụ tỉnh Baluchistan Sarfaraz Bugti cho biết, buổi lễ chủ nhật trước Giáng sinh vừa bắt đầu thì những kẻ tấn công đấu súng với lực lượng an ninh, một kẻ bị giết ở cổng nhà thờ, trong khi kẻ còn lại kích nổ bom tự sát bên trong.

Cảnh sát trưởng tỉnh Baluchistan Moazzam Ansari xác nhận có 8 người chết và cho biết số thương vong có thể cao hơn nhiều nếu các bảo vệ an ninh nhà thờ đã không phản ứng nhanh, bắn bị thương kẻ tấn công đã kích nổ bom nên hắn không thể tới được tòa nhà chính nơi hàng trăm người đang dự lễ.

Khủng bố kích nổ bom tại nhà thờ ở Pakistan, ít nhất 8 người chết và 42 người bị thương ảnh 1 Hiện trường vụ đánh bom tự sát trong nhà thờ ở TP Quetta, tỉnh Baluchistan, Pakistan, ngày 17-12-2017. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng TP Quetta Abdur Razzaq Cheema cho biết thêm, lực lượng an ninh đang săn lùng 2 kẻ tấn công đã chạy thoát.

Bệnh viện nơi các nạn nhân được đưa đến cho biết, trong số 8 người chết có 2 phụ nữ, trong 42 người bị thương có rất nhiều trẻ em và phụ nữ.

Aqil Anjum, người bị trúng đạn ở cánh tay phải, nói với AP rằng ông nghe tiếng nổ giữa buổi lễ sau cuộc đấu súng lớn: "Thật là hỗn loạn. Đạn đã bắn trúng những người trong nhà thờ đóng kín".

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, trước đây, các nhóm cực đoan Hồi giáo từng nhiều lần tấn công cộng đồng Cơ đốc giáo thiểu số ở Pakistan.

Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, gần đây thường bị các nhóm cực đoan tấn công. Trong tháng 11, một vụ tấn công tự sát nhằm vào lực lượng bán quân sự làm ít nhất 4 người chết và 15 người bị thương, một vụ tấn công khác giết một quan chức cảnh sát cấp cao. Trong tháng 10 trước đó nữa, ít nhất 7 quan chức cảnh sát chết trong một vụ đánh bom ven đường.

Tin cùng chuyên mục