Khúc hát thanh xuân

Chủ đề âm nhạc thanh xuân dường như đang phủ sóng mùa hè này trên các trang nhạc trực tuyến, trong các sản phẩm âm nhạc của nhiều nghệ sĩ trẻ. Có sự tươi tắn, trẻ trung, trong trẻo, chất lượng tốt ở cả hình ảnh quay lẫn giọng hát, hòa âm của các nghệ sĩ. 

“Thanh xuân tươi đẹp là chủ đề thực sự đáng nhớ thời gian này. Hoàng Dũng thực hiện một số dự án về thanh xuân như Yên, Hương mùa hè…, bởi lúc này khán giả của mình đang hướng cảm xúc về dòng chảy âm nhạc này.

Và thực ra, các dự án, các ca khúc cũng là tiếng lòng của chính mình, một người trẻ với cuộc sống đa sắc đa màu”, ca sĩ Hoàng Dũng bày tỏ về các sản phẩm âm nhạc của mình gần đây. Cuối tháng 8, nam ca sĩ phát hành EP (đĩa mở rộng) Yên, đồng thời công bố tổ chức concert cùng tên tại TPHCM và Hà Nội vào tháng 10 và 11. 

EP Yên bao gồm 4 sáng tác của chính Hoàng Dũng là Yên (intro), Ném câu yêu vào không trung, Đôi mươi, Đoạn kết mới. 

Trước đó, Hoàng Dũng cùng Suni Hạ Linh, Orange, Grey D thực hiện dự án âm nhạc Hương mùa hè, được dàn dựng như một bộ phim dài tập với các ca khúc chủ đề ngợi ca thời thanh xuân tươi đẹp. Họ là những chàng trai cô gái hiện tại, nhớ về thời thanh xuân tươi đẹp và trở lại quá khứ với những bài hát cũ được phối lại như Vào hạ, Tóc ngắn, Khi cô đơn em nhớ ai và lồng ghép các ca khúc mới đang được khán giả trẻ yêu thích như Thích em hơi nhiều, mashup Yêu 5 - Say you do - Yêu được không, Vài câu nói có khiến người thay đổi, Tìm...

Khúc hát thanh xuân ảnh 1 Các nghệ sĩ trẻ trong dự án âm nhạc thanh xuân "Hương mùa hè"

“Trên những hành trình trong cuộc sống, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta gặp phải điều không như ý nhưng chỉ cần nhìn vào những điều tích cực và cố gắng hết mình, biết đâu chúng ta có thể tìm thấy những niềm vui bất ngờ”, thông điệp do Kai Đinh viết lời ca khúc chủ đề Hương mùa hè được Hoàng Dũng và Suni Hạ Linh hát lên dễ thương như thế. Các bài hát cứ thế thổi ngọn gió mát lành bên hiên nhà xanh mát ngập nắng, khơi gợi những chuyến đi thanh xuân đáng nhớ.

3 năm sau album đầu tay Vũ trụ song song, ca sĩ Thái Vũ ra mắt album phòng thu thứ 2 mang tên Một vạn năm vào ngày 9-9 vừa qua, với 9 ca khúc gửi gắm màu sắc đầy hoài niệm thanh xuân. Một vạn năm là góc nhìn trưởng thành và chín chắn hơn của Thái Vũ khi nhắc về tình yêu tuổi trẻ, thanh xuân. Đó là những trăn trở cách đối mặt quá khứ, những điều xưa cũ, những điều còn sót. Có sự tiếc nuối, nhưng cảm xúc các ca khúc không quá bi lụy mà mang đến sự giải thoát trong tâm hồn. 

Với chủ đề “Chuyến du hành âm nhạc”, Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2 sẽ là những chuyến đi thanh xuân đến những địa điểm mới lạ, quy tụ dàn nghệ sĩ được yêu thích hiện nay là Trúc Nhân, Orange, Anh Tú và Hứa Kim Tuyền. Và cùng với các dự án nghệ thuật, chiếc hộp thanh xuân của âm nhạc tiếp tục là chất xúc tác giúp mỗi người làm những điều mình đam mê, dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Tin cùng chuyên mục