“Khuất phục tử thần” và hành trình vượt qua giới hạn của bản thân

Khuất phục tử thần (Sbooks và NXB Thế giới) kể về hành trình chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất khắp 7 lục địa. Đó dường như là mơ ước không tưởng của hầu hết mọi người. “Không bao giờ là quá trễ cho những ai chưa đạt được ước mơ của mình” chính là thông điệp mà cuốn tự truyện cuộc đời mang sứ mệnh chinh phục đỉnh cao của Bo Parfet gửi tới bạn đọc. 

Bo Parfet may mắn được sinh ra trong một gia đình có nền tảng tốt nhưng “Với thân thế là con cháu của các doanh nhân thành công, đó đồng thời cũng là trọng trách đặt lên vai tôi; đôi khi như một gánh nặng khiến tôi ngột ngạt nhưng có lúc lại là động lực to lớn cho chính tôi”, anh chia sẻ.

Tác giả của cuốn sách tự nhận mình chỉ là một người bình thường với các vấn đề rất con người như chứng rối loạn khả năng đọc hay cái tôi ngang bướng và tự kiêu… Trước đây, các thầy cô và mọi người còn nghi ngờ về khả năng học qua bậc trung học của anh. Nhưng anh đã đạt được bằng Thạc sĩ Kinh tế của đại học Michigan, làm việc ở ngân hàng nổi tiếng thế giới.

“Khuất phục tử thần” và hành trình vượt qua giới hạn của bản thân ảnh 1 "Khuất phục tử thần" là kết quả sau 4 năm tác giả hoàn thành chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất của 7 lục địa
Vốn đang ổn định với các công việc hàng ngày của mình tại Wall Street nhưng một ngày kia, Bo tự nhận thấy những công việc thường nhật không thể giúp anh tìm được ý nghĩa thật sự của cuộc sống. Anh quyết định rời bỏ màn hình máy tính và dấn thân chinh phục những đỉnh núi cao nhất của 7 lục địa. Đối với anh, sự tự do đáng giá hơn bất kỳ một mức lương nào. Và câu chuyện Khuất phục tử thần, leo 7 đỉnh núi cao nhất 7 lục địa là câu chuyện về cách Bo đã sống một cuộc đời tự do.

Cuốn sách được kể với giọng điệu chân thành, đầy tâm huyết của một chàng trai dám ra khỏi vùng an toàn của mình, lao vào thử thách với đam mê và bao trở ngại có thể nguy hại tới tính mạng như băng giá, gió lớn và thiếu oxy…

Treo mình lơ lửng giữa không trung ở cuối sợi dây thừng dài 12m, nhìn xuống là vực đầy đá thẳng đứng và lởm chởm với độ sâu 600m; chứng kiến cái chết ở độ cao gần 8848m của đỉnh núi Everest; bị mắc cạn ở đỉnh Aconcagua với sức gió 112km/h; vật lộn với cơn đau quặn do ngộ độc thực phẩm trên Kilimanjaro; trượt ngã vào một kẻ băng trên đỉnh Vinson Massif... Đó là những trải nghiệm khó tưởng mà độc giả có thể hiểu tường tận qua lời kể của tác giả cuốn sách này.

Không chỉ là tự sự những câu chuyện thám hiểm kỳ thú, Bo Parfet còn là cây bút rất duyên khi lồng ghép những thông điệp cuộc sống song song hành trình chinh phục của mình: “Con người sinh ra với những giới hạn sẵn có, nếu đã quá mệt mỏi với cuộc sống tầm thường thì chúng ta phải dám phá bỏ những giới hạn để có được điều mình muốn và tôi đã chọn đẩy bản thân mình đối mặt với những nghịch cảnh chưa từng có trước đây, thậm chí là mạo hiểm với cả tính mạng…”

Sau 4 năm với những nỗ lực không ngừng và sự kiên trì, Bo đã hoàn thành hành trình chinh phục 7 đỉnh núi của mình và Khuất phục tử thần chính là quyển hồi ký đắt giá kể lại toàn bộ quá trình khắc nghiệt trên những vùng đất mà anh đã qua.

Không phải vô cớ mà cuốn sách này trở thành cuốn sách bán chạy trên thế giới. Tác phẩm cuốn hút không chỉ vì câu chuyện khả năng leo núi, ý chí kiên cường của Bo mà còn bởi nguồn năng lượng vô biên trong anh có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho bạn trong những điều kiện khắc nghiệt của cuộc sống này. 

Tin cùng chuyên mục