Khu đất được đấu giá 310 tỷ đồng sau lần tạm dừng do một tin nhắn lạ

Chiều 10-7, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng mở lại phiên đấu giá đối với khu đất A2.1 Khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Đây là khu đất có diện tích 7.196m², nằm ở vị trí có 4 mặt tiền đường Lê Văn Duyệt - Nại Hưng 1 - Bùi Dương Lịch và Hồ Hán Thương. Khu đất này được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt với giá khởi điểm đưa ra đấu giá khoảng 302 tỷ đồng.

Khu đất được đấu giá 310 tỷ đồng sau lần tạm dừng do một tin nhắn lạ ảnh 1 Lô đất đấu giá có 4 mặt tiền nằm ở phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng)
Mục đích xây dựng là đất ở (xây dựng chung cư), có hạn sử dụng 50 năm. Hiện trạng khu đất đã có mặt bằng, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Trong phiên đấu giá vào chiều 10-7, có 3 đơn vị tham gia đấu giá. Sau khoảng hơn 1 giờ, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Đông Đô đã trúng đấu giá với mức 43,3 triệu đồng/m², tương đương 310 tỷ đồng cho tổng giá trị khu đất.

Khu đất được đấu giá 310 tỷ đồng sau lần tạm dừng do một tin nhắn lạ ảnh 2 Phiên đấu giá được tổ chức lại vào chiều 10-7
Trước đó, vào chiều 5-6, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP Đà Nẵng mở phiên đấu giá khu đất này với 4 đơn vị tham gia đấu giá.

Tuy nhiên, việc đấu giá phải tạm dừng do vào sáng cùng ngày, Giám đốc Trung tâm nhận được một tin nhắn với nội dung: “Khu đất đấu giá A2-1 Nại Hiên Đông theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia đấu giá có dấu hiệu thông thầu. Để tránh thất thoát tài sản của Nhà nước, đề nghị hủy phiên đấu giá và xác minh làm rõ”.

Giám đốc của Trung tâm đã nhắn tin lại nhưng không thấy trả lời. Ngay sau đó, cơ quan công an vào cuộc xác minh và xác định được tin nhắn kia từ một sim rác.

Đến ngày 1-7, UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu tiếp tục tổ chức đấu giá lại khu đất trên theo quy định và cuộc đấu giá diễn ra vào chiều 10-7 và đã thành công.

Tin cùng chuyên mục