Khu công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được phủ sóng 5G

Với những bước đi vững chắc trong lộ trình thương mại hóa dịch vụ 5G, Viettel đã thực hiện đúng cam kết với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới.

Ngày 14-1, Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại khu công nghiệp (KCN) Yên Phong I, tỉnh Bắc Ninh, trở thành nhà mạng đầu tiên phủ sóng 5G tại đây.

Bắc Ninh là địa phương tiếp theo sau Hà Nội, TPHCM và TP Thủ Đức được phủ sóng 5G Viettel. Việc phủ sóng 5G tại KCN Yên Phong I là bước đi nhằm hiện thực hóa chỉ đạo của Bộ TT-TT cũng như cam kết của Tập đoàn Viettel trong việc triển khai 5G tại những khu vực có nhu cầu cao như khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Theo đó, Viettel mong muốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kiến tạo xã hội số tại Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành quốc gia làm chủ công nghệ mới.

Khu công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được phủ sóng 5G ảnh 1 Nghi thức khai trương mạng 5G của Viettel ở KCN Yen Phong I, Bắc Ninh trong sáng 14-1
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm nhận định, việc phủ sóng 5G tại KCN Yên Phong I là một bước đi đúng đắn để thử nghiệm những tính năng đặc biệt của công nghệ 5G ứng dụng trong sản xuất công nghiệp nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội cách mạng công nghiệp 4.0. Thứ trưởng cũng đánh giá cao Tập đoàn Viettel về sự đổi mới sáng tạo, tư duy đột phá trong việc nghiên cứu phát triển thiết bị 5G Make in Vietnam và triển khai thử nghiệm 5G không chỉ ở Hà Nội và TPHCM, mà còn tại các KCN theo chỉ đạo của Bộ TT-TT.
Đại diện Viettel cho biết, việc phủ sóng 5G tại KCN Yên Phong I là tiền đề cho việc phủ sóng 5G toàn bộ các KCN lớn tại Bắc Ninh nói riêng và toàn quốc nói chung, để sẵn sàng hạ tầng cho các ứng dụng có độ trễ thấp, điều khiển tự động trong công nghiệp. Viettel đã và đang thực hiện đúng cam kết với Chính phủ và người dân trong việc đưa Việt Nam vào nhóm quốc gia tiên phong về cung cấp 5G trên thế giới, tạo được vị thế trong việc làm chủ, ứng dụng công nghệ mới và đi đầu trong việc hiện thực hóa mục tiêu hình thành xã hội số ở Việt Nam vào năm 2025.
Khu công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được phủ sóng 5G ảnh 2 Lãnh đạo Bộ TT-TT và tỉnh Bắc Ninh trải nghiệm dịch vụ mạng 5G của Viettel tại lễ khai trương
Trong thời gian cung cấp dịch vụ thử nghiệm, khách hàng ở khu vực phủ sóng 5G tại Bắc Ninh được miễn phí data 5G Viettel với dung lượng không giới hạn. Các dòng máy có thể trải nghiệm 5G Viettel là Nokia (Nokia 8.3 5G), Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus), Samsung Note 20 Ultra 5G và Samsung Galaxy Z Fold2 5G. Cho đến thời điểm này, 5G Viettel là mạng duy nhất tương thích với các dòng điện thoại Samsung (gồm Note 20 Ultra 5G và Galaxy Z Fold2 5G) hiện đang khá phổ biến tại Việt Nam).
Khu công nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được phủ sóng 5G ảnh 3 Sau KCN Yên Phong I, Viettel sẽ phủ sóng 5G tất cả các KCN ở tỉnh Bắc Ninh và xa hơn là toàn quốc
Trước đó, Viettel đã đạt thêm bước tiến mới trên con đường kiến tạo hạ tầng số hiện đại nhất vào ngày 30-11 với việc trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G trên quy mô rộng tại 3 quận Hà Nội (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng); phát sóng 5G tại khu vực TPHCM ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực lân cận như UBND TPHCM, chợ Bến Thành và trung tâm thành phố Thủ Đức. Người dân ở các khu vực này được sử dụng dịch vụ 5G trong điều kiện bình thường.

NHỮNG DẤU MỐC 5G CỦA VIETTEL: 

- Tháng 5-2019, Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện cuộc gọi trên hệ thống 5G.

- Tháng 9-2019, Viettel đã công bố phát sóng thử nghiệm 5G tại TPHCM và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối internet vạn vật với quy mô 1.000 trạm NB-IoT phủ sóng 100% TPHCM.

- Ngày 17-1-2020, Viettel thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên trên thiết bị thu phát sóng 5G do Viettel tự nghiên cứu và sản xuất.

- Tháng 10-2020, Viettel được cấp phép thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G tại Hà Nội với quy mô không quá 140 vị trí trạm thu phát sóng 5G.

- Ngày 30-11-2020, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam chính thức kinh doanh thử nghiệm 5G ở Hà Nội (phạm vi là 3 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng).

- Ngày 22-12-2020, những chiếc máy Samsung Note20 Ultra 5G đầu tiên của Việt Nam đã chạy được trên mạng 5G Viettel. Tiếp đến là Samsung Galaxy Z Fold2 5G.

- Ngày 31-12-2020, Viettel chính thức khai trương 5G tại thành phố Thủ Đức.

- Ngày 14-1-2021, Viettel chính thức khai trương mạng 5G tại khu công nghiệp Yên Phong I, tỉnh Bắc Ninh.

Tin cùng chuyên mục