Không vì tết mà nể nang trong xử lý vi phạm an toàn giao thông

Trong lễ ra quân năm An toàn giao thông (ATGT) 2021 và cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Tân Sửu và lễ hội xuân năm 2021 tổ chức ngày 5-1 tại Hà Nội, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, đã yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu kéo giảm 5%-10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do tai nạn so với năm 2020.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động "Năm An toàn giao thông năm 2021"
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động "Năm An toàn giao thông năm 2021"

Các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung chế tài nghiêm khắc của Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt; tính khách quan và chính xác của việc xử phạt “nguội” qua hệ thống camera; vận động nhân dân ủng hộ, hợp tác với lực lượng chức năng trong tuần tra, xử lý vi phạm. 

Với chủ đề năm An toàn giao thông 2021 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu ngành giao thông, công an tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi tham nhũng, tiêu cực trong các lĩnh vực, như đăng ký, đăng kiểm phương tiện; đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe…

Các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không vì tết mà nể nang, xuê xoa. Cần tuyên truyền để toàn xã hội thấy việc kiểm tra, xử phạt để ngăn tai nạn thương vong xảy ra chính là món quà tết ý nghĩa nhất đối với mọi người dân.

Các bộ ngành, địa phương, lực lượng chức năng phải cương quyết yêu cầu phương tiện vận tải, người điều khiển, nhân viên phục vụ và hành khách tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19, nhất là tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện công cộng.

Tin cùng chuyên mục