Không vì dịch bệnh mà đình trệ công việc

Ngày 25-3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc phiên họp thứ 43. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì và phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: TTXVN

Điểm lại toàn bộ chương trình nghị sự phiên họp thứ 43, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, thường trực các Ủy ban của Quốc hội và các cơ quan, tổ chức hữu quan triển khai các kết luận của từng nội dung để thực hiện các bước tiếp theo, trong đó chú trọng tiếp thu, chỉnh lý 7 dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp tới. Để lấy ý kiến về những vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của một số dự án Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, trong tháng 4, UBTVQH sẽ tổ chức hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách theo hình thức trực tuyến. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đề nghị các cơ quan của Quốc hội phối hợp chặt chẽ với Chính phủ để xem xét kỹ lưỡng và tính cấp thiết, khả năng chuẩn bị các nội dung trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay để UBTVQH có cơ sở xem xét quyết định chương trình làm việc tại kỳ họp Quốc hội tới. Đầu tháng 4 nếu tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, UBTVQH sẽ xem xét, thảo luận, quyết định về thời gian tổ chức kỳ họp Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, với tình hình dịch bệnh phức tạp, một mặt, mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân cần thực hiện tốt các quy định của pháp luật, theo dõi và chấp hành đúng các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh; mặt khác, cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong bộ máy hành chính nhà nước, thay đổi phương thức làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin thông qua dịch vụ công trực tuyến để không vì dịch bệnh mà đình trệ công việc.

Về phía Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, các ủy ban của Quốc hội cũng tổ chức họp trực tuyến. Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư của người dân vẫn được kịp thời xử lý theo đúng quy định pháp luật. 

Trước khi bế mạc phiên họp, UBTVQH cho ý kiến về dự án Luật Biên phòng Việt Nam. Cơ quan thường trực của Quốc hội cũng họp riêng xem xét về số lượng Thứ trưởng Bộ Công an theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ; cho ý kiến về việc điều chỉnh tỷ lệ khoán kinh phí bảo đảm hoạt động đối với Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan giai đoạn 2016-2020 và việc điều chuyển một phần nguồn kinh phí đảm bảo hoạt động của Tổng cục Thuế sang Tổng cục Dự trữ nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Học viện Tài chính. 

Tin cùng chuyên mục