Không tuyển sinh được, một trường trung học phải giải thể

Ngày 24-7, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ra quyết định cho phép giải thể Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm, vì lý do không tuyển sinh được học sinh trong năm học 2016-2017.

 
Không tuyển sinh được, một trường trung học phải giải thể

Theo đó, văn bản UBND tỉnh Quảng Ngãi số 514/QĐ-UBND ngày 21-7-2017, quyết định cho phép giải thể Trường Trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm, lý do giải thể, do trường không tuyển sinh được học sinh trong năm 2016-2017, trường không thể tiếp tục duy trì hoạt động.

Sở GD-ĐT tỉnh và các sở, cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn Trường trung học tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm thực hiện giải thể theo đúng quy định pháp luật, đất đai, đồng thời đảm bảo quyền lợi của giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động theo quy định, giao nộp con dấu của trường cho cơ quan có trách nhiệm quản lý.

Trường TH tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm được đầu tư khang trang nhưng chỉ còn 32 học sinh khối lớp 11, phải tiến hành giải thể. Ảnh: NGUYỄN TRANG 
Ông Nguyễn Trà - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Trường TH tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngoài số em đã thi tốt nghiệp 12 vừa rồi thì trường hiện chỉ có 32 học sinh khối lớp 11, riêng khối lớp 10 thì không có học sinh nào”. Trường đã không tuyển được học sinh, số lượng học sinh ít nên đã xin tạm dừng dạy và học, tiến hành giải thể.

Để đảm bảo học tập cho học sinh, Sở GD-ĐT phối hợp với Trường đã chuyển hoàn thành 31 em lớp 11 sang Trường THPT dân lập Hoàng Văn Thụ, 1 em sang Trường THPT tư thục Trương Định.

Ông Trà cho biết, giáo viên hầu hết tại trường này đều là giáo viên hợp đồng nên khi trường giải thể, các giáo viên cũng chấm dứt hợp đồng, số lượng giáo viên của trường rất ít và đa số đã nghỉ trước khi tiến hành giải thể.

Trường TH tư thục Nguyễn Bỉnh Khiêm là 1 trong 3 trường loại hình dân lập, tư thục đóng tại TP Quảng Ngãi, trường được UBND tỉnh cho phép thành lập vào năm 2014, khuôn viên trường rất khang trang, phòng học, phòng vi tính rất tốt với 3 dãy nhà học. Hoạt động sau 4 năm, đến nay phải tiến hành giải thể.

Tin cùng chuyên mục