Không tổ chức các sự kiện chiếm dụng lòng đường, vỉa hè

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa kiến nghị UBND TP chỉ đạo lãnh đạo 24 quận, huyện không thực hiện hay cho phép thực hiện việc sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động ngoài mục đích phục vụ giao thông.
Góc đường Trần Cao Vân - Hồ Con Rùa (quận 3)

Ngày 20-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết không thống nhất việc tổ chức và chiếm dụng lòng đường vỉa hè trên các tuyến đường xung quanh khu vực Công trường Quốc tế để phục vụ cho một sự kiện văn hóa - nghệ thuật theo như đề xuất của UBND quận 3.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè và cấm lưu thông trên các tuyến đường khu vực Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa, quận 3) để phục vụ cho sự kiện văn hóa - nghệ thuật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình giao thông tại khu vực.

Sở GTVT cho rằng, việc cấm lưu thông trên đường Trần Cao Vân, Phạm Ngọc Thạch và đường Võ Văn Tần theo như đề xuất của quận 3 sẽ tác động rất xấu đến tình hình giao thông cho cả khu vực. Khả năng gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường như Hai Bà Trưng, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn và đường Nguyễn Đình Chiểu là không thể tránh khỏi nếu thực hiện phương án như trên.

Ngoài ra, nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong dịp lễ, hội cuối năm 2017 và đón Tết năm 2018, Sở GTVT kiến nghị UBND TP chỉ đạo lãnh đạo 24 quận, huyện không thực hiện hay cho phép thực hiện việc sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động ngoài mục đích phục vụ giao thông.

Hơn nữa, cần chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố thường xuyên tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện những hành vi tự ý chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định để xử lý nghiêm và giải tỏa hiện trường nhanh chóng nhằm tránh ùn tắc giao và tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng kiến nghị TP cần quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định. Đồng thời, quy định trách nhiệm của UBND các quận, huyện nếu để xảy ra tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trái quy định trên địa bàn quản lý.

Tin cùng chuyên mục