Không thu phí dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa ký công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022. 

Bộ đề nghị các tỉnh, thành thành lập ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với sở GD-ĐT chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng thời xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh tại địa phương bảo đảm an toàn, trung thực, khách quan; xây dựng phương án dự phòng để xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra. Các tỉnh cần bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương để tổ chức kỳ thi; trong đó lưu ý không thu phí dự thi đối với tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tại địa phương.

Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh việc chỉ đạo, điều hành công tác tổ chức kỳ thi bảo đảm chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế hay điều kiện đi lại; bố trí các điểm thi hợp lý, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi...

Tin cùng chuyên mục