Không tạm dừng các chuyến bay đến đảo Phú Quốc

Ngày 9-6, UBND tỉnh Kiên Giang có buổi họp với các sở, ngành chức năng, UBND TP Phú Quốc, Cảng vụ hàng hải Kiên Giang, Cảng vụ hàng không miền Nam và đại diện các hãng hàng không có khai thác đường bay đến Phú Quốc xung quanh đề xuất tạm dừng các chuyến bay ra đảo Phú Quốc. 
Các chuyến bay đến đảo ngọc Phú Quốc được hoạt động, nhưng phải đáp ứng đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19
Các chuyến bay đến đảo ngọc Phú Quốc được hoạt động, nhưng phải đáp ứng đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, UBND TP Phú Quốc có đề xuất dừng các chuyến bay đến đảo ngọc này, do lo ngại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo tình hình và đưa ra giải pháp ứng phó, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện nay chúng ta đang thực hiện chủ trương của Chính phủ, cùng các hướng dẫn của Bộ Y tế và đánh giá tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trong nước, và trong tỉnh, UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất, không tạm dừng các chuyến bay đến Phú Quốc, mà sẽ tiếp tục siết chặt các biện pháp, tăng cường kiểm soát những người đến Phú Quốc cả bằng đường hàng không và đường biển, bảo đảm không để người từ các địa phương khác đến Phú Quốc lây nhiễm cho dân trên đảo.

Theo đó, người đến Phú Quốc bằng đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ. Nếu không có, thì cơ quan chức năng địa phương sẽ tiến hành xét nghiệm và hành khách phải chịu chi phí xét nghiệm này.

Đối với đường biển, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, quét mã QR-Code tại các cầu cảng để thực hiện check-in khi đến Phú Quốc.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang triển khai đến các hãng tàu, phà, khi bán vé phải thu thập thông tin hành khách đầy đủ, chính xác.

Riêng những hành khách đến Phú Quốc từ các địa điểm đang bị phong tỏa, các địa điểm đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, sẽ áp dụng cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Tin cùng chuyên mục