Không phải cứ bị tố cáo là cán bộ hư hỏng

Theo Đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí, không thể đánh giá cảm tính, mới nghe người này người kia bị tố cáo liền nghĩ ngay đó là cán bộ hư hỏng. Cán bộ làm đúng làm tốt có thể đụng chạm đến lợi ích của người này người kia, dẫn đến bị tố cáo.


Cử tri ba quận theo dõi rất sát sao nội dung kỳ họp Quốc hội vừa qua, phát biểu nhiều ý kiến tâm huyết tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 22-6. Ảnh: M.HOA
Sáng 22-6, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 tiếp xúc cử tri quận 5, 10, 11 sau kỳ họp thứ 9 – Quốc hội khóa XIV. Các đại biểu gồm Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND Tối cao; Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; Phạm Phú Quốc, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận.

Cử tri 3 quận bày tỏ sự quan tâm, theo dõi rất sát sao các nội dung của kỳ họp Quốc hội vừa qua. Các cử tri đánh giá cao cách làm việc dân chủ, trí tuệ của kỳ họp này, đánh giá cao việc nhanh chóng thông qua các hiệp định thương mại.

Liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải, có cử tri đặt vấn đề nếu điều tra lại thì phải làm rõ có hay không hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án. Đại biểu Lê Minh Trí ghi nhận ý kiến này của cử tri, cho biết khi có dấu hiệu cần thiết, tùy theo mức độ và tài liệu thu thập được, khi có đủ căn cứ để điều tra xử lý các hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp hay không, VKSND Tối cao sẽ thực thi theo thẩm quyền mà pháp luật đã quy định.

Không phải cứ bị tố cáo là cán bộ hư hỏng ảnh 2 Đại biểu Lê Minh Trí trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: M.HOA
Liên quan đến công tác nhân sự, bầu cử, cử tri cho rằng MTTQ không nên hiệp thương giới thiệu các đại biểu thiếu trách nhiệm tiếp tục ứng cử. Đó là những đại biểu suốt cả nhiệm kỳ không hề có ý kiến gì, hoặc bỏ phiếu trắng khi Quốc hội cần lấy ý kiến quyết định công việc.
Trả lời cử tri, đại biểu Lê Minh Trí cho rằng sự quan tâm của cử tri về công tác nhân sự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV là rất đúng. Bởi chọn được cán bộ tốt, vừa hồng vừa chuyên sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển đất nước, thỏa lòng mong đợi của người dân.

Khi có cử tri cho rằng cần xử lý những cán bộ sai phạm, có nhiều thông tin tố cáo, đại biểu Lê Minh Trí cho rằng cần hết sức tỉnh táo. “Cán bộ làm đúng làm tốt chúng ta phải bảo vệ. Còn những cán bộ làm sai mà có chứng cứ rõ ràng thì phải xử lý nghiêm để răn đe giáo dục, để yên lòng dân”, đại biểu Lê Minh Trí nhấn mạnh.

Theo đại biểu, không thể đánh giá cảm tính, mới nghe người này người kia bị tố cáo liền nghĩ ngay đó là cán bộ hư hỏng. Cán bộ làm đúng làm tốt có thể đụng chạm đến lợi ích của người này người kia, dẫn đến bị tố cáo. Hoặc có những sự việc bình thường, lúc bình thường sẽ không phát sinh khiếu nại tố cáo, nhưng gần đến kỳ bầu cử thì bị tố cáo.

Theo đại biểu Lê Minh Trí, đúng sai như thế nào phải có cơ quan chức năng xác định, không thể chỉ nghe tố cáo, rồi cảm tính đánh giá mà phải làm hết sức khách quan chính xác để bảo vệ những người làm tốt, xử lý người làm sai.

Tin cùng chuyên mục