Không nhân nhượng cán bộ tha hóa, nhũng nhiễu

Tối 8-7, các đại biểu HĐND TPHCM gồm Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 Hoàng Thị Tố Nga đã tiếp xúc cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 15 HĐND TPHCM.

 Các cử tri bày tỏ trăn trở về công tác quy hoạch, bố trí cán bộ hiện nay khi có nhiều trường hợp cán bộ vi phạm đạo đức, lối sống; đồng thời cho rằng việc xử lý cán bộ vi phạm vẫn chưa nghiêm. Trả lời cử tri, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định, trong công tác quy hoạch, bố trí cán bộ, bên cạnh năng lực cá nhân thì bao giờ cũng rất chú ý đến phẩm chất đạo đức. Tuy nhiên, thực tế triển khai còn chưa sát, nên khi bố trí thì xảy ra “việc này việc khác”. Đồng chí nhấn mạnh, thái độ của tổ chức Đảng hết sức rõ ràng, không nhân nhượng cán bộ tha hóa, nhũng nhiễu. 

Một số cử tri nêu ý kiến về dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh kéo dài gây khó khăn cho đời sống người dân; đề nghị lãnh đạo UBND TPHCM cho biết dự án khi nào thực hiện, nếu không thực hiện thì mong thu hồi dự án. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, TPHCM đang cho rà soát lại tất cả pháp lý dự án này để tính toán việc triển khai trong thời gian tới.  

Liên quan đến việc cải tạo chung cư 155-157 Bùi Viện, cử tri đề nghị phải công khai minh bạch trong bố trí tạm cư, đồng thời đặt câu hỏi sau khi xây dựng lại thì người dân có được tái định cư tại chỗ hay không? Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng cam kết, các hộ sẽ được tái định cư tại chỗ nếu có nguyện vọng. Cách thức tái định cư như thế nào sẽ được thảo luận, trao đổi khi nhà đầu tư đưa ra phương án. Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị Chủ tịch UBND quận 1 trực tiếp theo dõi, chỉ đạo việc này. 

Tin cùng chuyên mục