Không nên để trẻ một mình đi thang máy

Từ vụ người đàn ông lợi dụng thang máy để làm bậy với một em bé gái xảy ra tại TPHCM thời gian gần đây, tôi nghĩ rằng các bậc làm cha làm mẹ nói riêng, cũng như những người lớn trong gia đình sống ở chung cư cao tầng nói chung, cần phải biết “giật mình” để nâng cao tinh thần cảnh giác cao độ, bảo vệ con em mình, nhất là các em còn nhỏ. 

Khi gia đình sống trên tầng cao của ngôi chung cư, và khi con nhỏ muốn lên xuống, bất kể ngày đêm thì cha mẹ, những người lớn tuổi trong gia đình phải luôn bảo vệ bằng cách đi kèm các em trong lúc di chuyển bằng thang máy.

Không nên để trẻ một mình đi thang máy ảnh 1
Với các bé gái thì càng phải đặc biệt lưu tâm hơn, bởi thời nay có rất nhiều những gã sở khanh biến thái luôn sẵn sàng làm bậy với cả trẻ em mà không hề suy nghĩ tới lòng tự trọng, lương tâm hay đạo đức con người! Nếu cha mẹ, người lớn trong gia đình do bận bịu công việc thì có thể nhờ người hàng xóm dẫn, canh chừng các bé khi lên xuống bằng thang máy. Hoặc cha mẹ, người lớn có thể dặn bé mỗi lần lên xuống thang máy thì phải nhờ chú bảo vệ của khu, hay người thật thân quen trong khu đi cùng, chứ tuyệt đối không vào thang máy đi cùng với người lạ, nhất là người lạ là đàn ông. Cha mẹ, người thân cũng nên dặn con nhỏ, nhất là các bé gái mỗi khi lên, xuống tầng nên đợi có từ vài 3 người trở lên cùng bước vào cabin thì mới di chuyển... 

Nói chung là cha mẹ nên tạo một thói quen nâng cao tinh thần cảnh giác cao độ để bảo vệ con cái khi mà xã hội ngày càng có nhiều kẻ biến thái suy đồi đạo đức, bởi ngoài việc giúp con trẻ tránh bị xâm hại tình dục, thì việc không để con trẻ di chuyển lên xuống trong thang máy một mình (trong cabin không có người lớn, ngoài trẻ) cũng tránh được những sự cố gây tổn hại tinh thần, thân thể trẻ, khi mà xảy ra các tình huống như cửa thang máy không mở làm trẻ hoảng sợ, hay trẻ bị kẹp cửa do sự cố kỹ thuật gây nên.

Tin cùng chuyên mục