Không nâng cao độ mặt đường để chống ngập

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, việc nâng cao độ mặt đường giao thông sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân dọc hai bên đường.

Chiều 19-6, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Võ Khánh Hưng cho biết, liên quan về việc nâng cao độ các tuyến đường trũng, thấp thường xuyên bị ngập nước trên địa bàn TP, qua rà soát, kiếm tra thực tế các tuyến giao thông theo đề xuất của Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP nâng cao độ mặt đường bị ngập 15-20cm, Sở GTVT nhận thấy kết cấu mặt đường vẫn còn tốt, đang khai thác bình thường và đảm bảo an toàn giao thông. Do đó, Sở không có cơ sở xem xét triển khai thực hiện nội dung kiến nghị của Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP; đồng thời việc nâng cao độ mặt đường giao thông hiện trạng sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân dọc hai bên đường.

Mặt khác, để xử lý giảm ngập cục bộ các tuyến giao thông trên địa bàn TP trong thời gian trước, trong và sau mùa mưa bão, Sở đề nghị Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP tăng cường kiểm tra và tổ chức bảo trì hệ thống thoát nước hiện hữu; thực hiện các giải pháp giảm ngập nước cục bộ, trong đó có giải pháp rà soát, lắp đặt bổ sung van ngăn triều; phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP và theo đề nghị trước đây của Sở GTVT (nay thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Xây dựng).

Nhằm đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành và hiệu quả trong công tác nâng cao độ mặt đường giảm ngập, đồng bộ, thống nhất trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước theo kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình giảm ngập nước giai đoạn 2018 - 2020, Sở GTVT đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo đơn vị trực thuộc phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức xây dựng các tiêu chí, giải pháp cụ thể về nâng cao độ mặt đường giao thông giảm ngập, để triển khai thực hiện trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đến yêu tố ảnh hưởng đến đời sống người dân dọc hai bên tuyến; phân loại đường đang khai thác và đường đang có dự án nâng cấp... Giao các Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, 2, 3, 4 và Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP tuần tra, thông báo các vị trí thường xuyên bị ngập nước do mưa và triều cường có ảnh hưởng đến an toàn giao thông, chất lượng công trình giao thông đường bộ.

Tin cùng chuyên mục