Không lèng èng

- Dạo này có cái khác trước đáng kể, là những vụ sĩ quan cảnh sát sai phạm bị xử lý rất nhanh. Cả chuyện sa thải những người làm bậy cũng làm rất dứt khoát.

- Thực ra chuyện này đã có động lực từ khi Bộ Công an quyết liệt sắp xếp bộ máy tổ chức. Rồi khi vi phạm pháp luật, cả sĩ quan cấp tướng cũng phải ra tòa, nhận án tù tương xứng với hành vi. Ở trên nêu gương, ở dưới cứ răm rắp. Sa thải những người không còn xứng đáng là điều phải dứt dạt. Chớ nếu không thế, dân tình sẽ xì xào về những “vùng cấm bay” vô lối.

- Chuyển biến được vậy thì dân tin liền. Dư luận cũng quan tâm cao hơn bình thường, khi Công an tỉnh Đồng Nai có giám đốc mới. Tại sao người ta chú ý như thế?

- Lâu nay, có nhiều điều tiếng không hay liên quan đến hành xử nghiệp vụ, hoặc khuất tất trong bố trí công việc ở công an tỉnh này. Có người đủ tâm và tầm về lãnh trọng trách, tình hình sẽ khác đi. Thực tế sẽ cho thấy kỳ vọng đó có được đáp ứng hay không.

- Có một chuyện kéo dài bao nhiêu năm, là nạn mãi lộ ở những “cung đường đen” của Đồng Nai. Chỉ cứng rắn mạnh tay, chấm dứt được vấn nạn này là dân tình đã sướng rơn.

- Người đứng đầu làm ra tấm ra miếng là mọi thứ trật tự thôi. Uy tín công vụ nằm ở chỗ nói được làm được, đâu ra đó, không lèng èng.

Tin cùng chuyên mục