Không gian xanh tại khu dân cư

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Gò Vấp (TPHCM) vừa triển khai thực hiện công trình “Mảng tường xanh”, góp phần tạo mỹ quan đô thị. 
Không gian xanh tại khu dân cư

Hiện nay, nhiều tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn TPHCM nhan nhản những quảng cáo cho vay trả góp, hút hầm cầu, những nét vẽ Graffiti ngẫu hứng tràn ngập khắp nơi, gây cảm giác khó chịu, bức bối cho người dân và mất mỹ quan đô thị.

Từ thực tế đó, Hội LHPN quận Gò Vấp đã phối hợp với với các ban ngành, Hội Môi trường xây dựng Việt Nam và người dân thực hiện công trình “Mảng tường xanh” tại tuyến đường Lương Ngọc Quyến (phường 5), đường Tú Mỡ (phường 7) và hẻm 142 đường Lê Lợi (phường 4). Những bức tường bị bôi bẩn được sơn sửa lại, tận dụng các loại chai lọ nhựa để trồng các loại cây xanh, tạo không gian trong lành (ảnh). 

Theo bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp, thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, Hội LHPN quận đã khảo sát trong các khu dân cư để xây dựng mô hình phủ xanh nhiều mảng tường bị bôi bẩn, phát triển diện tích cây xanh và triển khai đến 186 chi hội khu phố trên địa bàn quận.

“Với sự ủng hộ, đồng tình của người dân, chúng tôi nhận thấy mô hình này rất hiệu quả, tạo thêm nhiều mảng xanh trong khu dân cư, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của tất cả mọi người và góp thêm chút sắc màu để thành phố sạch đẹp, văn minh hơn”, bà Nguyễn Thị Lan khẳng định.

Tin cùng chuyên mục