Không gian mưu sinh mùa nước nổi miền Tây

Hàng năm, cứ đến tháng 10 là nguồn nước từ sông Mê Công đổ về cùng những cơn mưa liên tục đã bổ sung nguồn nước dồi dào cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 
Nhiều nông dân vùng biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang thu nhập 1 triệu đồng/ngày nhờ đánh bắt cá linh
Nhiều nông dân vùng biên giới huyện An Phú, tỉnh An Giang thu nhập 1 triệu đồng/ngày nhờ đánh bắt cá linh

Hiện nước lũ đã tràn đồng khu vực Đồng Tháp Mười và Tứ giác Long Xuyên cũng như vùng đất trũng nhất ở khu vực hạ lưu là Hậu Giang.

Theo Tổng cục Thủy lợi, trong những ngày tới, lũ sẽ đạt đỉnh ở vùng đầu nguồn, mực nước dao động ở mức 3,5 - 3,7m, xấp xỉ và trên mức báo động (BĐ) 1, lũ nội đồng ở vùng thượng nguồn mức BĐ2-BĐ3, và trên BĐ3 vùng giữa và ven biển.

Nhiều nông dân đã bỏ sản xuất lúa thu đông (lúa vụ 3), để nước tràn đồng. Đây cũng là cách làm hay để đất được “nghỉ ngơi”, đón phù sa. Không gian mưu sinh của người dân cũng nhộn nhịp theo mùa nước nổi với nhiều hình thức khai thác nguồn lợi từ đánh bắt thủy sản.

Dưới đây là một số hình ảnh được nhóm phóng viên Báo SGGP ghi lại.

Mua bán đặc sản mùa nước nổi nhộn nhịp trên vùng Tứ giác Long Xuyên
Không gian mưu sinh mùa nước nổi miền Tây ảnh 2 Thả lưới, hình thức bắt cá khá phổ biến ở vùng nước nổi Đồng bắng sông Cửu Long
Không gian mưu sinh mùa nước nổi miền Tây ảnh 3 Chợ chuyên mua bán sản vật mùa nước nổi, nơi chỉ nhóm họp khi con nước về đầy đồng, thường bắt đầu từ khuya
Không gian mưu sinh mùa nước nổi miền Tây ảnh 4
Không gian mưu sinh mùa nước nổi miền Tây ảnh 5 Mua con cua đồng

Tin cùng chuyên mục