Không ghi nhận bằng chứng ca tử vong liên quan đến vaccine Pfizer

Tối 28-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, có một trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer, nhưng không liên quan đến chất lượng vaccine. Vì vậy, TP tiếp tục triển khai tiêm chủng lại bình thường với vaccine Pfizer. 
Không ghi nhận bằng chứng ca tử vong liên quan đến vaccine Pfizer

Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, cho biết, trước đó, vào trưa 28-9, Sở Y tế TPHCM có chỉ đạo tạm thời dừng tiêm vaccine Pfizer lô FK0112 trong khi chờ ý kiến đánh giá chuyên môn về 1 trường hợp nghi tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer. 

Vào đầu giờ chiều cùng ngày, Sở Y tế TPHCM đã khẩn trương tổ chức họp Hội đồng tư vấn chuyên môn, đánh giá nguyên nhân tai biến nặng trong quá trình sử dụng vaccine.

Qua cuộc họp, kết luận ban đầu của các chuyên gia là không ghi nhận bằng chứng tử vong liên quan đến chất lượng vaccine. Nguyên nhân tử vong cụ thể cần chờ kết quả giám định pháp y.

Từ kết luận ban đầu này, ngay trong buổi chiều, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã thông báo cho các đơn vị tiếp tục sử dụng vaccine của Pfizer để tiêm chủng cho người dân. 

Được biết, TPHCM đã tiêm 100% mũi 1 cho người trên 50 tuổi và mũi 2 đạt tỷ lệ 48,5%. 

Tin cùng chuyên mục