Không được tự ý trồng cây trên đất công

Người dân gọi đến đường dây nóng Báo SGGP bày tỏ sự lo ngại về việc chủ nhà số 247 Đặng Nguyên Cẩn (phường 14 quận 6, TPHCM) vừa trồng 2 cây khá to trên vỉa hè ở cổng ra vào nhà không đảm bảo an toàn. 

Cây cao hơn 4m, trơ trụi lá, chôn gốc rất nông, chỉ được dùng niềng sắt kiềng vào tường và chống đỡ bằng 2 cây nhỏ, nếu mưa to, dông lớn cây dễ bung gốc, đổ ngã gây thương vong cho người đi đường. 

Tiếp nhận phản ánh của phóng viên Báo SGGP về vụ việc này, ông Nguyễn Quyết Thắng (cán bộ địa chính, xây dựng đô thị và môi trường UBND phường 14 quận 6) cho biết: “Việc trồng cây tạo mảng xanh, tăng thêm mỹ quan đô thị là việc cần khuyến khích, tuy nhiên người dân chỉ được trồng cây xanh trong sân nhà, chứ không được tự ý đào vỉa hè hay đường hẻm để trồng cây trước nhà. Chúng tôi sẽ xác minh, nếu chủ nhà trồng cây ngoài ranh đất của mình, trên vỉa hè, đất công, gần các công trình chiếu sáng công cộng sẽ bị xử lý vi phạm về việc tự ý trồng cây trên đất công. Nếu trồng trong ranh đất của họ nhưng không đảm bảo an toàn, chúng tôi cũng sẽ gặp người dân ở các hộ lân cận để lấy ý kiến và vận động chủ nhà có giải pháp chống đỡ cây đảm bảo an toàn hơn”. 

Tin cùng chuyên mục