Không được phát mãi nhà đã bán cho người dân

Ngày 25-12, liên quan đến vụ Dự án khu nhà ở cao tầng kết hợp phức hợp thương mại tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM (chung cư Hưng Ngân Garden), nằm trong nhóm tài sản bị Ngân hàng BIDV tổ chức bán đấu giá, thu hồi nợ, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, cho biết, UBNDTP đã có chỉ đạo thực hiện một số giải pháp trước mắt.

Hưng Ngân Garden có 4 tháp chung cư, do Công ty cổ phần nhà Hưng Ngân làm chủ đầu tư, mới thỏa thuận bồi thường được 3 tháp, xây nhà và đã bán nhà cho người dân. Phần đất còn lại chưa bồi thường xong là một tháp chung cư và trường mầm non… Toàn khu đất đã bị chủ đầu tư thế chấp tại BIDV. 

Theo chỉ đạo của UBNDTP, việc tranh chấp giữa ngân hàng và doanh nghiệp sẽ tự chịu trách nhiệm với nhau. TP cam kết đảm bảo quyền lợi cho người dân đã mua nhà ở dự án này. Ngân hàng không được quyền phát mãi nhà ở của người dân - trường hợp nào đã nộp hết tiền mua nhà sẽ được cấp giấy chủ quyền; trường hợp chưa đóng hết tiền thì khi nộp xong cũng được cấp giấy chủ quyền. Trước mắt quận và phường sẽ xuống khu dân cư trên để thông báo cho người dân nắm rõ.

Ngày 23-12, BIDV phát thông báo tổ chức đấu giá hàng loạt dự án bất động sản của Công ty Hưng Ngân để thu hồi khoản nợ hơn 502 tỷ đồng, trong đó bao gồm Dự án Hưng Ngân Garden. Diện tích đất toàn khu của dự án là 27.559,6m2, gồm 4 tháp chung cư cao 22 tầng, trường học, khu thương mại - dịch vụ... Trước đây khi dự án Hưng Ngân Garden mở bán, khá nhiều người dân đã mua vay từ gói 30.000 tỷ đồng. Hơn 1.300 căn hộ đã có chủ, cư dân vào ở được 3 năm. 

Tin cùng chuyên mục