Không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19

Chiều 9-11, quận Gò Vấp tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19 (đợt dịch thứ 4) và các giải pháp kiểm soát dịch trong thời gian tới. 

Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: ĐÌNH LÝ
Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp cho rằng, hiện nay quận ở cấp độ dịch cấp 1 (có 9 phường đạt cấp độ 1 và 7 phường cấp độ 2); trong khi đó, ranh giới và sự chuyển màu cấp độ dịch là rất mong manh.

Khi quận và TPHCM mở cửa thích ứng an toàn, đi kèm với đó là sự chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch nên nguy cơ tái phát dịch rất dễ xảy ra. Do đó, quận không được chủ quan, lơ là, tiếp tục củng cố các pháo đài chống dịch. Đồng thời, quận tăng cường vận động nhân dân, kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đồng lòng, đoàn kết thực hiện đồng bộ các chủ trương, giải pháp của quận để góp phần đẩy lùi đại dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, quận tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển.

Theo UBND quận Gò Vấp, từ ngày 27-4- 2021 đến nay, quận ghi nhận 12.138 ca bệnh. Trong đó, có 11.194 ca đã điều trị khỏi bệnh, chiếm tỷ lệ 92,22%; 90 ca điều trị tại các bệnh viện, chiếm tỷ lệ 0,74%; 415 ca điều trị tại các cơ sở cách ly tập trung, chiếm tỷ lệ 3,42%; 167 ca cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà, chiếm tỷ lệ 1,38%; 272 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 2,24% so với tổng số ca bệnh.

Không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng chống dịch Covid-19 ở quận Gò Vấp. Ảnh: ĐÌNH LÝ

Đến nay, sau gần 5 tháng thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 (kể từ ngày bùng phát đợt dịch thứ 4), quận đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ qua từng giai đoạn, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở quận đã được kiểm soát.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã dự và chỉ đạo hội nghị sơ kết đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở quận 11.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu quận 11 không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, luôn luôn đặt mình như trong lúc có dịch và hành xử như trong thời còn dịch. Đồng chí cũng lưu ý, các hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân phải tuân thủ và đảm bảo các quy định an toàn về phòng chống dịch.

Mặt khác, quận tiếp tục tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Đối với các mô hình thực hiện trong phòng chống dịch thời gian qua, quận tập hợp lại để rút ra bài học kinh nghiệm, xây dựng hoàn thiện các quy trình để tiếp tục duy trì và kích hoạt khi cần.

Bên cạnh đó, quận có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhanh chóng phục hồi trở lại. Ngoài ra, quận tiếp tục chăm lo cho an sinh xã hội, các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; rà soát, thực hiện nghiêm các chính sách hỗ trợ cho người dân.

Theo UBND quận 11, tính từ ngày 29-4 đến 31-10, tổng số ca nhiễm ở quận là 19.219 ca. Trong đó, 18.124 người đã khỏi bệnh, tỷ lệ 94,45%, đang theo dõi điều trị tại các bệnh viện, tại nhà là 635 người…

Về tiêm chủng, 171.626 người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine mũi 1, đạt tỷ lệ 98,86%; 171.454 người tiêm đủ 2 mũi, đạt tỷ lệ 98,76%; 18.070 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm vaccine đạt 96,1%.

Tin cùng chuyên mục