Không dính bẫy

- Lại mới có thêm một giám đốc doanh nghiệp bất động sản bị tó vì lừa đảo. Doanh nghiệp này chuyên vẽ ra các “dự án ma” rồi rao bán tùm lum. Nhiều người thấy dự án ở vị trí ngon, giá lại mềm nên nhào vô giành mua. Thế là dù đặt cọc hay trả trước một phần thì họ đều mất tiền.

- Từ năm ngoái tới giờ, nhiều vụ đình đám về bán “nhà ảo, đất vẽ” bị phanh phui. Tương ứng với đó là những sếp doanh nghiệp bị bắt. Quy mô lừa đảo hàng ngàn người dắt qua nhiều tỉnh như Alibaba có vài vụ, còn cỡ nhỏ hơn thì địa phương nào cũng dính. Dẹp hết đám này, thị trường cũng sẽ đỡ lộn xộn hơn.

- Thanh lọc thị trường có hai thứ. Một, doanh nghiệp yếu không chịu nổi cạnh tranh phải dẹp tiệm. Hai, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với những hành vi lừa đảo, chiếm dụng vốn trái phép. Có nghiêm trị thì mới cảnh báo, ngăn ngừa được những kẻ ngo ngoe tính làm bậy ăn tiền.

- Có một khía cạnh khác khiến lừa đảo trong giao dịch bất động sản dễ xảy ra: lòng tham của người mua. Lâu nay, thứ rỉ tai lan truyền rộng là cứ đầu cơ nhà đất là mau có lời. Bởi vậy, dù dự án không đảm bảo tính pháp lý hoặc chỉ là ảo, mà vẫn lắm người mua.

- Mờ mắt vì muốn giàu nhanh nên mới bị dụ bởi kinh doanh đa cấp hay “dự án ma”. Đừng tự bịt mắt mình sẽ không dính bẫy.

Tin cùng chuyên mục