Không đến cuộc họp chống bão, Bộ Công Thương bị nhắc nhở

Trong khi việc xả lũ, quản lý hồ chứa thủy điện khi mưa lũ rất quan trọng thì đại diện Bộ Công Thương và ngành điện lực lại không đến dự cuộc họp khẩn về các giải pháp ứng phó với bão số 12 - bão Con voi.

Vào hồi 8 giờ sáng nay 2-11 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức cuộc họp khẩn để chỉ đạo các giải pháp ứng phó với bão số 12 - bão Con voi. 

Được dự báo bão sẽ gây mưa rất lớn và rất nguy hiểm, lượng mưa có thể lên tới 1.000mm nên ngoài các thành viên Ban Chỉ đạo như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn... còn có đại diện từ các viện nghiên cứu, Đại học Thủy lợi tới dự.

Ông Trần Quang Hoài cho biết, trong khi việc xả lũ, quản lý hồ chứa thủy điện khi mưa lũ rất quan trọng thì đại diện Bộ Công Thương và ngành điện lực lại không đến dự cuộc họp. 

Không đến cuộc họp chống bão, Bộ Công Thương bị nhắc nhở ảnh 1 Đầy đủ các thành viên Ban Chỉ đạo nhưng đại diện Bộ Công Thương không đến dự họp khẩn để chỉ đạo các giải pháp ứng phó với bão số 12 - bão Con voi sáng ngày 2-11
Theo ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp cho biết, ngay sau cuộc họp giao ban để nắm tình hình và triển khai các giải pháp ứng phó bão, các thành viên sẽ tổ chức một cuộc họp kín để tính toán các thông số điều tiết mực nước các liên hồ chứa tại Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ... để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ lớn sắp tới.

Trong khi đó để chủ động ứng phó mưa lũ, Tổng cục Thủy lợi đã cử 3 đoàn công tác vào Nam bộ để chỉ đạo công tác quản lý, kiểm soát hồ chứa thủy lợi.

Sáng nay 2-11, các đoàn công tác đã quay ngược ra khu vực Nam Trung bộ để triển khai công tác chống bão số 12. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, hiện nay mưa tại Nam Trung bộ rất lớn. Trong 158 hồ chứa cập nhật thông tin, thì sáng nay đã có 6 hồ thuộc hệ thống liên hồ chứa xả qua tràn ở Trung bộ.

Lũ trên sông Ba ở Phú Yên và sông Cái tại Nha Trang đang lên. Dự báo trong 6 đến 12 giờ tới lũ trên sông Ba, sông Cái sẽ đạt đỉnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở và ngập úng cục bộ từ Quảng Nam đến Khánh Hoà và Bắc Tây Nguyên. 

Ông Trần Quang Hoài đề nghị các hồ chủ động hạ thấp mực nước, sẵn sàng phương án xả lũ để không gây ra lũ nhân tạo.

Tin cùng chuyên mục