Không để TNGT diễn biến phức tạp

Ngày 14-4, tại hội nghị trực tuyến với các địa phương do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các bộ ngành, địa phương cần có giải pháp mạnh, không để tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp.
Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu trên toàn quốc
Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu trên toàn quốc

Thời gian qua, nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra do lái xe vi phạm nồng độ cồn hoặc chưa đủ tuổi được phép điều khiển phương tiện.

Đơn cử, tại tỉnh Gia Lai, từ ngày 6 đến 12-3 liên tiếp xảy ra 8 vụ TNGT do lái xe có nồng độ cồn, làm chết 13 người, bị thương 2 người. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương có TNGT tăng trong quý 1 có báo cáo chuyên sâu, đánh giá cụ thể nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả để kéo giảm TNGT trong quý 2 và cả năm 2022.

Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ phối hợp với các bộ, ngành tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc những địa phương có TNGT diễn biến phức tạp, tăng cao. Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT mới phát sinh, tăng cường kiểm soát tải trọng xe, khai thác dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để phục vụ xử lý vi phạm...

Phát biểu tại điểm cầu TPHCM, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, trong quý 1, TPHCM xảy ra 517 vụ TNGT, làm chết 169 người và bị thương 339 người; so với cùng kỳ năm 2021 giảm 75 vụ (-12,7%). Ngành chức năng của TPHCM cũng kiểm tra, xử lý 104.904 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực giao thông với tổng số tiền xử phạt khoảng 105 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 11.380 trường hợp. 

Từ đầu năm 2022, TPHCM đã xây dựng kế hoạch chi tiết xử lý các điểm đen TNGT và điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Đến nay đã xóa được 3 điểm và 1 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông, hiện còn 4 điểm đen và 18 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. 

Tin cùng chuyên mục