Không để thiếu hàng hóa dịp cuối năm

Đây là thông tin tại cuộc họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ tháng 10 được tổ chức tại Hà Nội ngày 30-10 vừa qua. 

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Bộ Công thương, tháng 10, thị trường hàng hóa chịu ảnh hưởng lớn của yếu tố thời tiết như bão lũ ở miền Trung đã tác động lớn đến đời sống của người dân, hoạt động mua bán hàng hóa tại một số địa bàn bị gián đoạn, giá một số mặt hàng tăng cục bộ. Tuy nhiên, bằng việc thực hiện các chương trình thiện nguyện và việc đảm bảo dự trữ hàng hóa mùa mưa bão được thực hiện nghiêm túc nên người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão lũ vẫn cơ bản được cung ứng đủ thực phẩm thiết yếu.

Để góp phần ổn định thị trường và giá cả hàng hóa, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã bám sát địa bàn, tập trung kiểm tra kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm vi phạm về tăng giá hàng hóa dịch vụ, thu gom tích trữ hàng hóa để chờ thời cơ tăng giá. Kết quả cho thấy, lực lượng chức năng không phát hiện các vụ vi phạm lớn, hiện các hộ kinh doanh đã bắt đầu hoạt động, hàng hóa trong siêu thị dồi dào, phong phú, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng.

Tại cuộc họp, Tổ điều hành thị trường trong nước đã thống nhất sẽ triển khai nhiều biện pháp như tăng cường kết nối, khơi thông hàng hóa giữa các vùng miền để đa dạng hóa sản phẩm, tạo điều kiện cho sản xuất, kinh doanh phát triển. Trong đó, cần quan tâm đến các mặt hàng thiết yếu như thịt heo và các mặt hàng có nhu cầu sử dụng nhiều sau bão lũ như sắt thép, xi măng, gạch ngói, đảm bảo cung ứng đủ hàng và giá cả ổn định để hỗ trợ người dân tái lập cuộc sống.

Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục QLTT các địa phương tăng cường kiểm soát thị trường giai đoạn trước, trong và sau tết, tập trung vào các mặt hàng như bánh kẹo, rượu bia, thực phẩm tươi sống, các mặt hàng có nhu cầu cao trong phòng chống dịch, góp phần ổn định thị trường và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục