Không để ngập úng khu dân cư gần rạch Cầu Dừa

Báo SGGP ngày 15-3-2020, có đăng bài “Công ty Hưng Phú Invest lấp dần rạch Cầu Dừa”, phản ánh khi công ty này xây dựng dự án khu nhà ở Hưng Phú (tại phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) đã lấp dần rạch Cầu Dừa, gây ngập úng và ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu vực.
Rạch Cầu Dừa đã bị lấp dần chỉ còn lối thoát nước nhỏ
Rạch Cầu Dừa đã bị lấp dần chỉ còn lối thoát nước nhỏ

Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, đã có văn bản phản hồi, cho biết như sau:

Dự án khu nhà ở Hưng Phú do Công ty cổ phần Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư, đã được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 theo Quyết định 5499/UBND của UBND quận Thủ Đức. Dự án đã được khởi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật vào đầu năm 2017 theo giấy phép của Sở Xây dựng TPHCM. Trong đó, có hạng mục san lấp và thu hẹp một phần  rạch Cầu Dừa nằm trong ranh dự án (đoạn tiếp giáp các hộ dân hẻm 55 đường Cây Keo) để chỉnh tuyến rạch theo thỏa thuận của Sở GTVT tại Văn bản 4721 ngày 13-8-2010. Tuy nhiên, biện pháp thi công của chủ đầu tư không đảm bảo, không có giải pháp dẫn dòng và tiêu thoát nước, gây ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước cho khu vực các hộ dân hẻm 55.

UBND quận Thủ Đức đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với Sở GTVT, Trung tâm Điều hành chống ngập nước TP, Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức, kiểm tra hiện trạng và làm việc với chủ đầu tư để xử lý việc thi công dự án gây ngập nước khu vực lân cận. Trong đó, yêu cầu chủ đầu tư phải thi công hoàn thiện các hạng mục hồ điều tiết, cống hộp và tuyến kênh đào hạ nguồn để thoát nước ra rạch Ông Bông, trước khi thực hiện việc dẫn dòng nắn chỉnh tuyến rạch Cầu Dừa. Trong thời gian tới, quận Thủ Đức sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện dự án của Công ty cổ phần Hưng Phú Invest, để không xảy ra ngập úng khu dân cư tiếp giáp dự án. 

Tin cùng chuyên mục