Không để lọt người nhập cảnh trái phép

Chiều tối 16-1, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước ghi nhận thêm 1 ca mắc mới (thứ 1.537), là chuyên gia người Nigeria nhập cảnh ở sân bay Nội Bài, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Cả nước hiện có 1.380 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh.
Kiểm soát chặt chẽ sức khỏe người nhập cảnh về nước
Kiểm soát chặt chẽ sức khỏe người nhập cảnh về nước

Trước sự xuất hiện của chủng mới virus SARS-CoV-2 lây lan mạnh hơn ở nhiều nước, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu các lực lượng chức năng và địa phương nâng cao tinh thần cảnh giác. Các cơ quan chức năng kiên quyết không để lọt bất cứ trường hợp nào như vừa qua; không được để tình trạng người về đến sân bay mới phát hiện chưa khai báo y tế. Bên cạnh đó, người nhập cảnh vào Việt Nam từ một số nước, vùng lãnh thổ xuất hiện chủng mới của virus SAR-CoV-2 sẽ phải được cách ly tập trung hơn 14 ngày. Trong mọi trường hợp, người Việt Nam nhập cảnh qua đường bộ, cách ly tập trung ở cơ sở quân đội và không đóng phí...

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng yêu cầu các địa phương phải rà soát lại toàn bộ phương án và kịch bản phòng chống dịch; phân công, cử người ứng trực chống dịch trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, nhất là cơ chế thông tin, báo cáo về tình hình phòng chống dịch tại địa phương trong thời gian diễn ra đại hội.

Tin cùng chuyên mục