Không để lây lan dịch bệnh bạch hầu trong trường học

Bộ GD-ĐT vừa có công văn đề nghị các sở GD-ĐT tỉnh thành chủ động phối hợp với sở y tế và cơ quan liên quan của địa phương triển khai một số biện pháp nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để lây lan trong trường học.

Các sở GD-ĐT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu. Trong đó, giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng. Đồng thời, triển khai mạnh mẽ hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học, lớp học, nhà trẻ, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng.

Bên cạnh đó, các sở GD-ĐT phải theo dõi chặt chẽ và phối hợp quản lý tốt sức khỏe người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Tin cùng chuyên mục