Không để chậm trễ những văn bản liên quan đến người dân, doanh nghiệp

Chiều 25-5, Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi làm việc với Sở Công thương TP về việc kiểm tra, theo dõi tiến độ thực hiện các nhiệm vụ do lãnh đạo UBND TPHCM giao trong 5 tháng đầu năm 2017. 
Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết, từ ngày 1-1-2017 đến ngày 15-5-2017, sở đã nhận 281 nhiệm vụ do lãnh đạo UBND TPHCM giao, trong số đó có 35 nhiệm vụ được giao trên phần mềm quản lý văn bản chỉ đạo của UBND TP. Sở đã triển khai và hoàn thành 269 nhiệm vụ, 12 nhiệm vụ đang triển khai và bị trễ hạn. Riêng đối với các nhiệm vụ còn đang triển khai, chưa hoàn thành, ngoài yếu tố khách quan là do văn bản chuyển đến chậm so với thời điểm lãnh đạo ký và ban hành, còn có yếu tố phức tạp trong quá trình lấy ý kiến để hoàn thiện văn bản. 
Về công việc trọng tâm, theo ông Phạm Thành Kiên, Sở Công thương TP đang tập trung để triển khai 5 nội dung cụ thể như hình thành trung tâm kinh doanh hương liệu, hóa chất; hoàn thành xây dựng Đề án Phát triển công nghiệp hỗ trợ; tập trung công tác quản lý thị trường đối với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại; thực hiện chương trình hỗ trợ tiêu thụ thịt heo; chương trình kết nối cung cầu hàng hóa và kết nối doanh nghiệp - ngân hàng. Ngoài ra, sở cũng đang phối hợp với các tỉnh, thành để thực hiện tốt Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo, tiến hành thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với mặt hàng thịt và trứng gia cầm trong tháng 6-2017… 
Không để chậm trễ những văn bản liên quan đến người dân, doanh nghiệp ảnh 1 Người tiêu dùng mua thịt heo truy xuất nguồn gốc tại siêu thị
Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan đánh giá những nhiệm vụ hoàn thành đều đạt chất lượng tốt. Với 12 nhiệm vụ chưa hoàn thành, chiếm tỷ lệ hơn 5%, là không cao nhưng sở cần xem xét, đánh giá nghiêm túc chậm là do đâu, từ khâu nào… Đối với những văn bản liên quan đến Nhà nước có thể trễ hạn trong ngắn ngày, nhưng với những vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân, đến doanh nghiệp, tuyệt nhiên không được chậm trễ. 

Tin cùng chuyên mục