Không để bệnh nhân F0 điều trị tại nhà bị thiếu thuốc

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi UBND quận, huyện và TP Thủ Đức; Trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức về việc cấp phát túi thuốc cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.  
Trao túi thuốc đến tận tay F0 đang điều trị tại nhà ở quận Phú Nhuận
Trao túi thuốc đến tận tay F0 đang điều trị tại nhà ở quận Phú Nhuận

Theo Sở Y tế TPHCM, sau khi ban hành công văn về việc phân bổ túi thuốc A, B cho bệnh nhân F0 điều trị bệnh Covid-19 tại nhà, Sở Y tế đã chuẩn bị 150.000 túi thuốc A và B, Bộ Y tế cấp 16.000 túi thuốc C (thuốc kháng virus Molnupiravir) và đã phân bổ vượt so với số bệnh nhân F0 do quận huyện và TP Thủ Đức báo cáo.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra, giám sát về hoạt động chăm sóc, quản lý người F0 đang cách ly tại nhà và báo cáo số liệu cấp phát túi thuốc đến bệnh nhân F0 chậm, do đó, còn nhiều bệnh nhân F0 chưa được nhận túi thuốc, gây bức xúc cho người bệnh.

Để đảm bảo bệnh nhân F0 điều trị tại nhà được tiếp cận túi thuốc điều trị kịp thời, giảm trường hợp chuyển nặng, Sở Y tế đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện, thành phố chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương rà soát và cấp phát túi thuốc cho bệnh nhân F0, tuyệt đối không để bất kỳ trường hợp bệnh nhân F0 điều trị tại nhà bị thiếu thuốc. Đồng thời, Sở Y tế cho biết sẽ nghiêm khắc phê bình những trung tâm y tế, trạm y tế chậm triển khai đưa túi thuốc đến cho người bệnh.

Tin cùng chuyên mục