Không có đơn vị sản xuất thuốc trị Covid-19 giả ở Bình Dương

Lần theo địa chỉ in trên nhãn mác lọ thuốc điều trị Covid-19, được Hải quan Thụy Sĩ phát hiện là giả, các cơ quan chức năng Bình Dương xác định trên địa bàn không có địa chỉ và doanh nghiệp như thông tin này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 6-5, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin liên quan vụ phát hiện thuốc Molnupiravir (thuốc điều trị Covid-19) giả ở Thụy Sĩ, ghi nơi sản xuất tại Bình Dương, sở đã phối hợp với công an kiểm tra.

Lần theo địa chỉ “Manufactured by Công ty TNHH, Chi nhanh 1 so 40 dai, P. An Phu, Tx. Thuan An, Tinh Binh Duong, Vietnam” in trên nhãn mác lọ thuốc điều trị Covid-19, được Hải quan Thụy Sĩ phát hiện là giả, các cơ quan chức năng Bình Dương xác định trên địa bàn không có địa chỉ và doanh nghiệp như thông tin này.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, trên địa bàn có 2 doanh nghiệp sản xuất thuốc điều trị Covid-19 (nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP 1, TP Thuận An), nhưng là thuốc dạng viên nén và viên nang, đóng vỉ chứ không đóng lọ như sản phẩm giả được Hải quan Thụy Sĩ phát hiện và 2 doanh nghiệp này đã được Bộ Y tế cấp phép.

Tin cùng chuyên mục