Không có chuyện giáo viên bắt học sinh ngậm dép

Trưa 23-4, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một giáo viên tiếng Anh của Trường Tiểu học Sông Lô (quận Phú Nhuận) phạt hai học sinh lớp 1 ngậm dép vì tội đùa giỡn và nói chuyện riêng trong lớp học. 
Trước đó, vào ngày 20-4, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin về việc một giáo viên dạy môn tiếng Anh của trường này có hành vi không chuẩn mực khi bắt học sinh ngậm dép vào miệng với lý do đùa giỡn trong lớp học.

Tài khoản này bức xúc bày tỏ: "Có rất nhiều hình thức răn đe học sinh khi chúng hư, thế tại sao cô lại sử dụng hình thức này với học sinh của mình. Cô cũng biết chiếc dép dơ thế nào mà bắt học sinh ngậm trong miệng. Bản thân cô chưa chắc đã làm được điều này vậy sao lại áp dụng với học sinh... Trẻ con đi học đến trường là phải yêu thích. Đừng để những hình phạt như thế này là nỗi ám ảnh đến trường của học sinh. Cô cũng đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm cho hành động của mình". 

 Thông tin được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận với hàng trăm ý kiến bình luận, chia sẻ, lên án hành vi thiếu chuẩn mực của cô giáo.

 Không có chuyện giáo viên bắt học sinh ngậm dép ảnh 1 Trường Tiểu học Sông Lô (quận Phú Nhuận)

Tuy nhiên qua tìm hiểu, đại diện Trường Tiểu học Sông Lô (quận Phú Nhuận) cho biết, sự việc xảy ra vào buổi học Anh văn của lớp 1/3 vào sáng 3-4. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, sau khi nghe nhân viên bảo mẫu phản ảnh bức xúc của phụ huynh, đích thân bà Trương Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Lô đã xuống lớp xác minh vụ việc. Các học sinh đều kể cô giáo phạt bạn để dép lên bàn, nếu còn tiếp tục nói chuyện sẽ phải ngậm dép nhưng trên thực tế chưa học sinh nào phải thực hiện hình phạt nói trên. Sau đó, bản thân giáo viên đã làm tường trình và viết bản kiểm điểm.

Trường cũng mời phụ huynh của hai học sinh bị phạt trên lớp (với hình thức để dép lên bàn) và đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận để thông tin chính thức về vụ việc. Tại buổi làm việc, các phụ huynh cũng thừa nhận không có chuyện con họ bị phạt ngậm dép nhưng không đồng tình hình thức phạt học sinh chưa ngoan của cô giáo. Kết thúc buổi làm việc, đại diện ban giám hiệu thừa nhận thiếu sót của giáo viên trong nghiệp vụ sư phạm, đồng thời gởi lời xin lỗi đến phụ huynh.

Qua đây, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận mong phụ huynh tìm hiểu kỹ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội. "Khi có bức xúc hoặc không đồng ý phương pháp giáo dục của các thầy, cô giáo, phụ huynh có thể phản ảnh trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm hoặc ban giám hiệu, tránh tình trạng lan truyền thông tin không chính xác gây ảnh hưởng tâm lý cả giáo viên lẫn học sinh", vị này cho biết.   

Tin cùng chuyên mục