Không chủ quan khi được nới lỏng giãn cách

Cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của người dân, của cả hệ thống chính trị, hàng loạt biện pháp triển khai đã bắt đầu đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh. TPHCM đang nâng cao tỷ lệ phủ sóng vaccine đến người dân, tạo hiệu quả về mặt dịch tễ nhằm tiến tới đạt miễn dịch cộng đồng.

TPHCM đang từng bước nới lỏng giãn cách xã hội với quan điểm phục hồi kinh tế dựa trên nguyên tắc an toàn, linh hoạt theo kết quả phòng chống dịch. Trong đó, thẻ xanh Covid-19 sẽ được thí điểm để mở cửa một số lĩnh vực tại quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ.

Thẻ này gồm có 2 loại: thẻ xanh Covid, thẻ vàng Covid, cấp cho các cá nhân đủ yêu cầu về y tế, dịch tễ, có mã QR từ hệ thống cơ sở dữ liệu của Sở Y tế TPHCM. Những giải pháp như trên là khá thiết thực, từng bước nới lỏng giãn cách, đưa một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh, buôn bán hoạt động trở lại. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là người dân lơ là chủ quan với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Vì vậy, khi được nới lỏng giãn cách, người dân cần chủ động, tự giác tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, thực hiện 5K, có ý thức trách nhiệm giám sát cộng đồng để tuân thủ các quy định phòng chống dịch. Đối với lực lượng chức năng, không vì thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 mà chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp giám sát y tế. Cần tăng cuờng kiểm tra giám sát việc chấp hành quy định phòng chống dịch với phương tiện và người tham gia giao thông.

Thái độ chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19 có khi phải trả giá rất đắt, đừng để bao nhiêu công sức của thành phố, của cộng đồng trở thành vô nghĩa. Khi đó, mọi chuyện có thể sẽ xấu hơn nhiều! q

Tin cùng chuyên mục