Không chấp thuận sử dụng đường Trường Sa làm phố đi bộ

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản trả lời không đồng ý về đề xuất cấm lưu thông trên đường Trường Sa (đoạn đi ngang CLB Thể dục thể thao Rạch Miễu) để phục vụ đề án khu ẩm thực Phan Xích Long của UBND quận Phú Nhuận.

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện nay đường Trường Sa là tuyến trục chính quan trọng của thành phố, là tuyến đường giao thông xuyên suốt đi qua các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình. Tuyến đường này góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm áp lực lưu thông cho các tuyến đường khác của thành phố.

Dù trong phương án của UBND quận Phú Nhuận có đề xuất đoạn đường thay thế nhưng việc cấm lưu thông trên đường Trường Sa (đoạn đi ngang CLB Thể dục thể thao Rạch Miễu) là không phù hợp với tình hình giao thông của thành phố. Sở GTVT đề nghị UBND quận Phú Nhuận chỉ thực hiện khu ẩm thực trên các đoạn đường mang tính chất nội bộ, đường giao thông khu vực, không thực hiện trên các tuyến đường liên quận để hạn chế đến mức thấp nhất việc ảnh hưởng đến mạng lưới giao thông của thành phố.

Tin cùng chuyên mục