Không cắt điện công tác trong các ngày lễ lớn

Tổng công ty Điện lực TPHCM vừa yêu cầu các đơn vị thành viên không thực hiện cắt điện công tác từ ngày 13-4 đến hết ngày 15-4-2019 và từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5-2019, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Theo đó, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30-4, 1-5, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện để đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy.

Các công ty điện lực khu vực, công ty lưới điện cao thế lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn và phụ tải của khách hàng quan trọng. Lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ tại đơn vị trong các ngày lễ.

Chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội; các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và khu vực tổ chức hoạt động chào mừng lễ. Chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt; bố trí đầy đủ vật tư, máy phát điện dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất.

Tin cùng chuyên mục