Cụ thể, sở chỉ cấp phép đào đường cho chủ đầu tư có kế hoạch phối hợp chi tiết với các đơn vị có cùng dự án trên một tuyến đường, hoặc một đoạn đường. Vì vậy, Sở GTVT TPHCM yêu cầu ban quản lý, chủ đầu tư công trình phải có trách nhiệm phối hợp, làm việc với các đơn vị liên quan (có nhu cầu đào đường và tái lập mặt đường trên cùng một đoạn, hoặc tuyến đường), thống nhất thi công đồng bộ, cùng lúc.
Theo Sở GTVT TPHCM, từ nay đến năm 2021, trên địa bàn TP có 81 công trình có phạm vi thi công bị trùng lắp trên cùng một đoạn đường, tuyến đường. Trong đó, quận Bình Thạnh là địa phương có số dự án trùng lắp nhiều nhất với 14 dự án.
Theo Thanh tra Sở GTVT TPHCM, thời gian qua, đơn vị đã lập hàng ngàn biên bản xử phạt các nhà thầu vi phạm trong công tác đào đường và tái lập mặt đường… với số tiền phạt hàng tỷ đồng. Trong đó, lỗi vi phạm bị xử phạt nhiều nhất là tái lập mặt đường cẩu thả, không hoàn trả nguyên trạng mặt đường sau khi thi công xong.
Tin cùng chuyên mục

Hãng hàng không quốc gia đưa các món ăn cổ truyền ngày tết lên máy bay

Quảng Bình: Hơn 2.300 tỷ đồng mở rộng Cảng hàng không Đồng Hới

Nhiều chuyến bay không hạ cánh được do sân bay Nội Bài bị sương mù bao phủ

Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Phú Quốc

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Gần 3.000 trường hợp bị tước giấy phép lái xe

Nhiều hãng xe thương hiệu đi miền Trung hết vé các ngày cao điểm tết

Yêu cầu khắc phục bất cập của hệ thống thu phí điện tử không dừng

Tổ chức phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Đảng
