Không cấm bổ sung vi chất dinh dưỡng vào sữa học đường nhưng phải phù hợp

Theo Quyết định 1340/QĐ-TTg (ngày 8-7-2016 phê duyệt Chương trình sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020) thì không cấm việc bổ sung các loại vi chất dinh dưỡng khác.

Trước việc dư luận đang xôn xao, lo ngại về việc sản phẩm sữa học đường của Vinamilk trong “Chương trình sữa học đường” thực hiện tại Hà Nội có đưa thêm 14 loại vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm mà không có thông báo trước, ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, cho biết, theo Quyết định 1340/QĐ-TTg (ngày 8-7-2016 phê duyệt Chương trình sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020) thì không cấm việc bổ sung các loại vi chất dinh dưỡng khác.

Việc bổ sung các loại vi chất dinh dưỡng khác do doanh nghiệp thực hiện nhưng không được vượt quá so với bảng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam đã được Bộ Y tế đưa ra và không vượt quá mức khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng. Việc Vinamilk bổ sung các loại vitamin (10 loại) và khoáng chất (4 loại) là không trái với quy định, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam ở từng độ tuổi khác nhau.

Tuy nhiên, thời gian tới, Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiếp tục triển khai và chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tăng cường triển khai các cuộc thanh tra, bao gồm cả thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất.

Tin cùng chuyên mục