Khởi tố vụ tai nạn giao thông làm 15 người chết ở Quảng Bình

Ngày 27-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra ngày 26-7 tại cầu Trạ Ang (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. tỉnh Quảng Bình).

Khu vực xảy ra vụ tai nạn
Khu vực xảy ra vụ tai nạn
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Sau khi vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, bước đầu Công an tỉnh Quảng Bình xác định có dấu hiệu tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để khởi tố bị can.

Khởi tố vụ tai nạn giao thông làm 15 người chết ở Quảng Bình ảnh 2 Vụ tai nạn thảm khốc đã làm 15 nạn nhân xấu số qua đời

Trong một diễn biến khác, bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba (Đồng Hới) cho biết, trong số 21 người đang cấp cứu, có 2 ca nguy kịch đang tiến triển ổn định chỉ số sinh tồn, những người còn lại có dấu hiệu ổn định. Người dân thành phố Đồng Hới đã hiến hơn 230 đơn vị máu nhằm cứu chữa các nạn nhân.

Trong khi đó, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Bình cho biết, các cơ quan chức năng đã xác minh tài xế có bằng lái hạng A1, B2, với bằng lái này thì tài xế không được phép điều khiển xe ô tô chở khách loại 45 chỗ.

Thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ thành lập hội đồng thẩm định dữ liệu hộp đen nhằm trích xuất những phút cuối xe chạy tốc độ bao nhiêu km/h trước khi xảy ra tai nạn. Sở GT-VT tỉnh Quảng Bình cũng cung cấp một số chỉ số cách hiện trường vụ tai nạn 4,1 km. Theo đó, trước khi xe đi vào đoạn đường không có sóng viễn thông, mất định vị, tốc độ xe ghi được từ 9 giờ 50 - 9 giờ 53 là 13 km/h đến 32 km/h. Xe lưu thông từ hướng Bắc-Nam, đoạn cách cầu Trạ Ang chừng 2km là dốc rất cao.

Tin cùng chuyên mục