Khởi tố vụ phá gần 5ha rừng tại Gia Lai

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ phá rừng, phát hiện có 6 vị trí bị phá với tổng diện tích thiệt hại hơn 4,9ha rừng phòng hộ.

Một vụ phá rừng ở biên giới huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

Ngày 18-3, thông tin từ UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai đã khởi tố vụ án hủy hoại rừng diễn ra tại tiểu khu 369, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai.

Trước đó, vào giữa tháng 1, Đồn Biên phòng Ia Chía phát hiện và bắt giữ 5 hộ dân đang phá rừng tại khoảnh 5, tiểu khu 369 nói trên với diện tích bị chặt phá ban đầu là 0,3ha. Vụ việc đã được UBND huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng vào kiểm tra, xử lý.

Sau đó, Hạt Kiểm lâm phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra hiện trường vụ phá rừng thì phát hiện có 6 vị trí bị phá với tổng diện tích thiệt hại là hơn 4,9ha, hiện trạng rừng thường xanh trung bình, quy hoạch rừng phòng hộ. Cơ quan chức năng cũng xác định có 6 hộ dân cư trú tại làng Bi, xã Ia O có liên quan đến vụ việc trên. Hồ sơ vụ việc đã được Hạt Kiểm lâm chuyển sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ia Grai tiếp tục điều tra.

Thời gian qua, tại các xã Ia O, Ia Chía (huyện Ia Grai), đã xảy ra nhiều vụ phá rừng. Những xã này đều là khu vực biên giới, có các đồn biên phòng đóng chân nhưng vẫn để rừng bị phá khiến nhiều người lo ngại.

Tin cùng chuyên mục